GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

4 CÁCH TRẢI NGHIỆM SINGAPORE: NGƯỜI YÊU THÍCH ẨM THỰC

4 CÁCH TRẢI NGHIỆM SINGAPORE: NGƯỜI YÊU THÍCH ẨM THỰC

Bạn đã đặt bàn ăn cho 1 người? Hãy ngồi xuống và thư giãn vì chúng tôi sẽ dẫn bạn qua những trải nghiệm ẩm thực mà vị giác của bạn cũng phải nhảy múa.

Hãy bắt đầu một cách đơn giản nhé, có thể là một thức uống giúp làm dịu cơn khát của bạn?

Hãy nếm thử Teh hay Kopi (Trà hay Cà phê) theo cách của người Singapore. Đừng hoang mang khi nhìn vào thực đơn – đó là một danh sách dài. Hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng với một tách Teh O Ping hoặc nếu bạn sắp có một ngày dài bận rộn, hãy chọn cho mình tách Kopi Gau.

Tại sao không: Bạn đã bao giờ nghe nói về trà kéo chưa? Teh Tarik (trà Tarik) là một lựa chọn của thế kỷ. Một cảm giác ngọt ngào có thể khiến chân bạn gõ nhịp và tâm hồn thì nhảy điệu nae nae.

Bụng của bạn đang sôi lên vì đói?

Đừng lo lắng, với đặc tính đa dạng của Singapore, lựa chọn món ăn của bạn là vô tận. Hãy thử món bánh kếp Ấn Độ và cảm nhận sự phong phú của mọi loại nước sốt và gia vị hoặc món Cơm gà Hải Nam để thỏa mãn cơn thèm của bạn. Tốt hơn nữa, hãy thử món ăn Malay có tên gọi là Laksa, nó sẽ kích thích mọi giác quan của bạn. Bất kể lựa chọn của bạn là gì, tất cả những thứ đó đều sẽ khiến bạn rời đi với một nụ cười thỏa mãn.

Tại sao không: Tách sự liên hợp ra một chút – tại sao không thử tận hưởng những điều tuyệt nhất từ cả hai quốc gia nhỉ? Hãy tìm các quầy Mamak quanh các nút giao ẩm thực ở Singapore. Sự kết hợp của cả ẩm thực Malaysia và Ấn Độ đã cho ra đời nhà hàng Roti Canai nổi tiếng. Hãy tin tôi đi, nó đáng để tận hưởng dù phải chết, và cũng để sống mà tận hưởng, cho đến khi nào bạn còn muốn sống và ngấu nghiến những món ăn đó.

Kết thúc với một thứ gì đó ngọt ngào

Và sự thết đãi ngọt ngào nào của Singapore tuyệt hơn là món Kaya Toast. Mứt dừa (kaya) sẽ khiến bạn phát cuồng, và lớp đường phủ cùng với trứng thật đầy đặn có thể khiến cho đôi chân bạn quýnh quáng (theo nghĩa bóng). Đối với những người ham đồ ngọt, đây là một sự thết đãi không thể bỏ qua.

Tại sao không:  Bạn vẫn đang say đường chứ hả? Cứ giữ như vậy và kiếm một ly Milo Dinosaur. À không, đó không phải là một con vật đáng sợ sẽ đuổi theo bạn đâu mà là một sự hòa trộn ngọt ngào mà bạn cần giữ lấy (mặc dù những con khủng long có đôi tay nhỏ). Hãy định hình trí tưởng tượng của bạn trong một cốc milo (mạch nha) thông thường và bao phủ bề mặt của nó là một núi bột Milo sẵn sàng phun trào những sự tốt lành. Bạn sẽ cảm nhận được một hương vị tuyệt vời.

TỘT CÙNG TẠI SAO KHÔNG: Hãy thử ghé thăm các khu Trung tâm Hawker Centre quanh Singapore, bạn sẽ tìm thấy hầu hết nếu không phải là toàn bộ những món được gợi ý ở đây – đó là những điểm ẩm thực tuyệt vời nhất trong thành phố.

[

](https://mediakey1.ef.com/blog/wp-content/uploads/sites/8/2015/11/SGBlog1_foodie_body.jpg)* từ trái qua phải – Laksa & The Tarik

Nếu ẩm thực không thực sự là đam mê của bạn, đừng lo, chúng tôi có 3 cá tính du lịch mà bạn có thể lựa chọn khi đến với Singapore. Đừng bỏ qua thông tin thú vị này nhé.

Phong cách Singapore phù hợp với bạn

Đam mê nghệ thuật | Sang trọng | Ưa mạo hiểm
Quay trở lại phần tổng quan
Tham gia một khóa học ngôn ngữ tại Singapore. Tìm hiểu ngay chi phí.Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký