GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 điều cần biết khi làm việc tại London

5 điều cần biết khi làm việc tại London

Không có gì bất ngờ khi nhiều người (đặc biệt là sinh viên) muốn làm việc tại London. Thủ đô nước Anh không chỉ là trung tâm kinh tế quốc tế, mà nó còn là môi trường hoàn hảo để chúng ta hòa mình vào một nền văn hóa hoàn toàn mới. Nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển đến London và dự định tìm việc làm ở đó, thì đây là 5 điều cần biết khi làm việc tại London.

1. Mất nhiều thời gian để di chuyển đến chỗ làm

London là một thành phố rộng lớn và sống ở trung tâm sẽ khá đắt đỏ. Vì cả hai yếu tố đó, bạn cần 30 phút hoặc hơn để đi từ nhà đến chỗ làm là điều rất bình thường. Đặc biệt đối với những người đi làm tại trung tâm thành phố bận rộn của London, sẽ cần nhiều thời gian hơn để đến cơ quan.

May mắn thay, London có hệ thống hạ tầng kết nối rất tốt. Và là một trong những nơi có hệ thống giao thông rộng rãi và tốt nhất trên thế giới. Với tàu điện ngầm, xe lửa, xe buýt và xe đạp, bạn có thể đi đến bất cứ đâu bạn muốn.

2. Không ai đi trễ

Có thể nói rằng khi bắt đầu một công việc mới, bạn nên đảm bảo rằng mình sẽ luôn luôn đúng giờ. Người Anh rất quan tâm đến vấn đề thời gian. Và việc đi trễ là điều rất khó chịu với họ. Nếu bạn có một cuộc họp hoặc một cuộc phỏng vấn, hãy đến trước buổi hẹn ít nhất năm phút. Bằng cách đó, bạn sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo.

3. Thêm “please” và “thank you” vào lời nói

Thêm từ “làm ơn” hoặc “cảm ơn” vào các tương tác hàng ngày có thể giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều. Người Anh nổi tiếng lịch sự và có thể lặp lại những từ này hàng chục lần mỗi ngày với gần như tất cả mọi người họ gặp. Bạn càng học cách sử dụng những từ này một cách hào phóng, bạn càng hiểu hơn về nền văn hóa của nước Anh. Và ai lại không đánh giá cao khi được đối xử lịch sự đúng không?

4. Môi trường làm việc đa văn hóa

London là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới. Điều này góp phần tạo nên nguồn năng lượng sôi động và nền ẩm thực đa dạng tuyệt vời. Người dân ở London có xu hướng rất cởi mở và tò mò về các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Làm việc tại một thành phố như London sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về văn hóa Anh. Và giúp bạn làm việc với nhiều người từ các quốc gia khác nhau.

5. Khuyến khích giao lưu với đồng nghiệp

Một trong những điều tốt nhất của văn hóa làm việc tại Anh là người London biết cách làm việc chăm chỉ. Nhưng họ cũng biết khi nào nên nghỉ ngơi. Mọi người đón nhận thời gian nghỉ ngơi và thường sử dụng thời gian đó để giao lưu với đồng nghiệp. Tạo cơ hội cho những nhân viên mới làm quen với đồng nghiệp. Và xây dựng kết nối và tình bạn ngoài công sở.

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Kiểm tra Tiếng Anh của bạn trong vài phút

Tìm hiểu thêm