GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

6 THÀNH PHỐ HOÀN HẢO ĐỂ TẬN HƯỞNG MÙA THU

6 THÀNH PHỐ HOÀN HẢO ĐỂ TẬN HƯỞNG MÙA THU

Bạn buồn phiền vì mùa hè đã qua và làn da rám nắng của bạn sẽ dần phai đi còn nhanh hơn cả những kỷ niệm ngọt ngào của mùa hè? Đừng lo lắng, vì mùa thu (fall) – hay là mùa thu (autumn) theo cách gọi của người Anh – là một khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá một thành phố mới: khi mọi người trở về với công việc hàng ngày (xin chào công việc! xin chào trường học!), giá cả, các đám đông và cả nhiệt độ cũng sẽ giảm ở hàng loạt các thành phố trên thế giới.

Dưới đây, chúng tôi đưa ra một danh sách sáu thành phố hoàn hảo, không có ý là độc nhất nhưng vẫn là rất tuyệt vời, để xóa tan sự chán nản khi mùa hè đã qua và tận hưởng một mùa thu hoàn hảo.

1. PARIS

“Paris luôn là một sự lựa chọn lý tưởng” – Audrey Hepburn

Paris được gọi là thành phố của ánh sáng (La Ville Lumière) không chỉ vì vai trò dẫn đầu trong thời đại Khai sáng, mà còn bởi những con đường và những đại lộ được thắp sáng huyền ảo khiến nơi này trở thành một trong những thành phố lãng mạn nhất thế giới. Và mùa thu là thời điểm hoàn hảo để đắm mình trong ánh sáng đó. Bạn nghĩ thế nào về việc dẫn theo một người mà bạn yêu quý và đi tới điểm quan sát nằm ở phía trước của Nhà thờ Sacre Coeur ở Montmartre? Nơi này tràn ngập sự lãng mạn và là một trong những địa danh tuyệt vời nhất của thành phố, với trung tâm hiển nhiên là Tháp Eiffel.

2. ROME

“Khi ở Rome, hãy làm như người Rome” – Ngạn ngữ

Nói tới văn hóa địa phương ở Rome, chính là nói về ẩm thực, đặc biệt là vào mùa thu. Với nấm porcini, nấm cục, nho và oliu ở mọi nhà hàng trong khu vực, không có thời điểm nào tuyệt vời hơn để tự mình trải nghiệm việc ăn uống đến ngớ ngẩn tại thủ đô Italy. Trung tâm lịch sử của Rome là các chợ thực phẩm, Campo de ‘Fiori là một trong những khu chợ tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy ở đây các sản vật theo mùa như atisô, hạt dẻ và bí ngô – tất cả những thứ làm nên nét đặc trưng mạnh mẽ trong ẩm thực truyền thống của Rome.

3. LONDON

“Khi một người đàn ông thấy mệt mỏi vì London, nghĩa là mệt mỏi với cuộc sống” – Samuel Johnson

Điều tuyệt nhất để làm khi lá bắt đầu rơi và nhiệt độ giảm xuống là gì nhỉ? Vớ lấy một cuốn sách thật thú vị trong khi nhấm nháp vài miếng bánh nướng với mứt và một tách trà hoặc socolo nóng, hẳn nhiên rồi. Và thành phố tuyệt nhất trên thế giới để làm điều này là nơi nào? London, không còn nghi ngờ gì nữa! Thủ đô của Anh cũng đồng nghĩa với một truyền thống vẻ vang đó chính là “Trà chiều”, và để việc lập kế hoạch của bạn trở nên dễ dàng hơn, chúng tôi tổng hợp ở đây một danh sách tiện dụng những địa danh tốt nhất ở London để thưởng thức trà và bánh nướng.

4. NEW YORK

“Mùa thu ở New York, tại sao nó lại đầy quyến rũ như vậy?” – Vernon Duke

Khi trời bắt đầu trở lạnh, quang cảnh văn hóa của thành phố New York lại bắt đầu ấm dần lên với các show diễn mới tại Broadway và các buổi hòa nhạc bạn có thể tham dự, còn chưa kể tới ẩm thực độc đáo, cơ hội mua sắm tuyệt vời và cuộc sống về đêm khó cưỡng lại. Bạn cảm thấy mệt mỏi với sự ồn ào triền miên của thành phố? Hãy tới Upstate New York, chỉ với một chuyến xe lửa rời khỏi thành phố, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí trong lành, bầu trời xanh, và cảnh quan được phủ những sắc đỏ, vàng, cam và vàng kim rực rỡ. Hãy ghé thăm một nông trại hay đi hái táo khi bạn tới nơi – hoặc tuyệt vời hơn nữa, hãy để một người khác hái giúp bạn trong khi bạn tự mình làm một chiếc bánh táo Mỹ nóng hổi, tươi ngon kể cả khi đã mang ra ngoài lò nướng!

5. TORONTO

“Toronto là nhà; không nơi nào có thể sánh với nhà” – Ellen Wong

Một nơi thậm chí còn tuyệt hơn vùng nông thôn New York để bạn có thể tận hưởng những tán lá thu vàng quyến rũ chỉ nằm ngay phía Bắc biên giới nước Mỹ, trên lãnh thổ Canada (một đất nước mà thậm chí đã lấy lá phong làm biểu tượng cho quốc gia mình!). Toronto, tọa lạc bên bờ hồ Ontario, sở hữu nhiều công viên tuyệt đẹp rất thích hợp để đi bộ nhanh hoặc tản bộ nhàn nhã trên một đoạn đường dài. Và nếu tất cả những tán lá thu rực rỡ đó không đủ để thỏa mãn nhu cầu tận hưởng tình yêu thiên nhiên của bạn, thì chỉ mất 90 lái xe, bạn đã có thể tới Thác Niagara….

6. SYDNEY

“Những người đánh mất giấc mơ của mình thì sẽ lạc đường” – Câu nói của thổ dân Úc

Nếu bạn THỰC SỰ không thể chấp nhận rằng mùa hè đã qua và bạn cảm thấy nhất định phải lấy lại làn ra rám nắng đã bị phai đi, bạn chỉ cần tới phía bên kia của địa cầu, nơi mùa xuân đang ngập tràn sự đâm chồi nảy lộc và mùa hè chỉ đến rất gần: đó là Sydney. Đây là thời điểm tuyệt vời để lướt sóng, dành vài ngày (hay vài tuần) khám phá những thứ đẹp (và ngon lành!) mà thành phố tuyệt diệu này mang tới hay có thể khám phá những vùng đất hẻo lánh trong một chuyến du ngoạn cùng bạn bè.

Mùa thu của nước nào đẹp nhất trên thế giới?Khám gia mùa thu châu Âu qua các khóa du học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký