GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Du học thay đổi tương lai học tập của bạn như thế nào?

Du học thay đổi tương lai học tập của bạn như thế nào?

Những điểm đến mới, những món ăn chưa từng thử, những con người mới – du học tạo sự tò mò và cảm giác phiêu lưu. Nhiều người chia sẻ rằng khoảng thời gian sống ở nước ngoài đã giúp họ thay đổi nhiều phương diện cuộc sống. Vậy lợi ích khi du học và thay đổi tương lai học tập của bạn như thế nào?

Dù là mong muốn đạt điểm số cao hơn, tìm động lực mới hay tạo ra những mục tiêu rõ ràng hơn thì du học cũng có thể thay đổi tương lai học tập và hướng bạn vào con đường đi đến nơi bạn muốn. Dưới đây là những lợi ích và thay đổi tương lai học tập đi du học.

1. Khám phá được những động lực mới

Du học làm thay đổi thói quen hàng ngày của bạn. Nó giúp bạn nhìn mọi thứ từ những góc độ mới. Nói lời tạm biệt với những thứ nhàm chán và chào một khởi đầu mới. Bạn sẽ giải quyết bất cứ điều gì xảy ra ở trường học hoặc trường đại học của bạn với sự tò mò và động lực mới. Bạn thậm chí có thể thấy mình đánh giá cao một chủ đề bạn từng thấy không hề thú vị trước đây hoặc đăng ký một lớp học mới ngoài dự đoán. Bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân khiến bạn trân trọng điều đó rất nhiều khi chuyến du học kết thúc.

2. Khả năng ngôn ngữ của bạn được củng cố

Mặc dù các chương trình trao đổi sinh viên vài tháng hay học ở một trường đại học khác rất phổ biến và có thể nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Nhưng một cách dễ tiếp cận hơn để trải nghiệm những lợi ích của việc du học là du học ngôn ngữ. Bạn có thể sắp xếp một khóa học ngoại ngữ ở nước ngoài vào các kỳ nghỉ hoặc các ngày nghỉ lễ trong năm học. Hoặc sau khi tốt nghiệp đại học để tìm ra bước đi tiếp theo của mình (xem mục 6).

Bất kể bạn đã học ngôn ngữ gì, sự khác biệt sẽ rõ ràng khi bạn đến lớp học. Bạn học được thêm những từ vựng mới. Khắc phục một số lỗi phát âm khó và cảm thấy thoải mái hơn khi tham gia vào các cuộc trò chuyện với bạn cùng lớp của mình. Bạn sẽ cảm thấy hoàn thành xuất sắc khi biết rằng mình đã cải thiện một kỹ năng quan trọng. Và ai lại không thích cảm giác đó đúng không? Bạn có thể thậm chí muốn học một ngôn ngữ mới hoặc đào sâu các kỹ năng ngôn ngữ hiện có bằng một chương trình du học khác.

3. Quản lý việc học của bản thân tốt hơn

Khi đã sống ở nước ngoài, bạn có thể xử lý mọi thứ. Mọi thứ đều mới khi bạn vừa đến nơi. Từ phương tiện giao thông công cộng đến tiền tệ cho đến phong tục văn hóa. Bạn phải tìm chỗ đứng của mình và thích nghi với nó. Đồng thời, bạn cũng phát triển các kỹ năng có giá trị khác như sự tự tin, kỹ năng quản lý thời gian, tháo vát, kỷ luật và thậm chí là sáng tạo. Những kỹ năng này nhảy vào ba lô trải nghiệm cuộc sống và sẽ đi theo bạn cả chặng đường tiếp theo. Hãy sẵn sàng  để sắp xếp danh sách việc cần làm của bạn một cách dễ dàng. Chủ động với các dự án nhóm, suy nghĩ sáng tạo hơn về các vấn đề khó. Và chuẩn bị cho các kỳ thi một cách khéo léo.

4. Những mối quan hệ đặc biệt

Có lý do khi nói rằng có nhiều mối quan hệ quan trọng hơn kiến thức hay kỹ năng mà bạn có. Những người bạn mới, thành viên trong gia đình bản xứ, cố vấn học tập và giáo viên ở trường có thể trở thành nguồn cảm hứng cho quá trình học tập của bạn trong tương lai. Bạn có thể được nhận vào thực tập ở một công ty thông qua một người bạn đã gặp. Hoặc đi du học ở một thành phố mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Kết nối với những người bạn gặp, vì bạn sẽ không bao giờ biết nó có thể dẫn đến đâu trong tương lai.

5. Thực tập hoặc tìm học bổng

Du học cho thấy bạn là người cởi mở và tò mò về thế giới. Đó là khoản đầu tư vào bản thân và tương lai khiến bạn trở nên khác biệt hơn với những người khác. Khi bạn nộp đơn xin thực tập hoặc học bổng. Hãy chia sẻ những trải nghiệm và thử thách mà trải nghiệm đó mang lại cho bạn với mọi người. Bạn có thể không được chấp nhận khi nộp đơn. Nhưng trải nghiệm này sẽ giúp bạn có thêm những điểm cộng lớn cho hồ sơ của bản thân.

6. Thấy rõ hơn mục tiêu của mình

Nếu bạn đang không biết mình nên làm gì tiếp theo với cuộc đời mình thì hoàn toàn không sao cả. Cuộc sống không phải lúc nào cũng là một đường thẳng và quá trình học tập của bạn cũng vậy. Không có trải nghiệm nào như du học có thể giúp bạn có thời gian suy nghĩ, khám phá xem bạn là ai và bạn muốn gì. Đôi khi tất cả những gì chúng ta cần là một chút thay đổi để có động lực trở lại. Hãy dành một chút thời gian để viết ra những mục tiêu của bạn trước và sau chuyến đi. So sánh chúng và xem bạn đã có những thay đổi gì sau thời gian du học nhé!

7. Mở rộng thế giới quan của bản thân

Sống trong một môi trường văn hóa xa lạ thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Bạn được học cách giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Khám phá những cách sáng tạo để giải quyết vấn đề và cho bản thân cơ hội tiếp cận với các góc nhìn khác nhau. Không có trải nghiệm nào tương tự ngoài du học để bạn có thể gặp gỡ nhiều người. Thách thức bạn suy nghĩ theo góc nhìn khác như vậy. Bạn sẽ cảm thấy trân trọng hơn những người xung quanh mình khi đến trường mỗi ngày. Có thể đôi lúc bạn sẽ bắt gặp chính mình đang tự hỏi về những niềm tin của bản thân đó!

8. Quyết định để theo đuổi bậc học cao hơn

Du học không chỉ mở rộng tầm nhìn giáo dục của bạn trong thời gian ngắn hạn. Các khảo sát liên tục cho thấy những học sinh quyết định du học có khả năng sẽ học lên bậc học cao hơn. Trải nghiệm du học ở nước ngoài là trải nghiệm thay đổi cuộc đời bạn. Nó có thể truyền cảm hứng cho bạn để theo đuổi những cấp bậc học cao hơn. Không điều gì thể hiện rõ “Tôi yêu học thuật” hơn việc theo học sau đại học.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm