Hello Zero

Tại EF Education First, chúng tôi luôn tự hào rằng các chương trình học ngôn ngữ, du lịch, trao đổi văn hóa và học thuật của mình đã tạo nên tác động tích cực cho mọi người trên toàn thế giới. Dù là thông qua tích lũy kiến thức, học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ mới hay kết nối giữa các nền văn hóa, thì chúng tôi đều mong muốn mọi người có cơ hội để trải nghiệm thế giới. Tuy nhiên, biến đổi khí hậu đang đe dọa đến thế giới mà chúng ta vốn xem là nhà và với tất cả chúng ta, vì vậy chúng tôi mong muốn đóng góp phần công sức của mình để giúp đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho thế hệ mai sau.

Do đó, chúng tôi vui mừng khi phát động chiến dịch Hello Zero, đây là tầm nhìn và cam kết tự nguyện để bù đắp lại tất cả lượng khí thải carbon từ chúng tôi trên toàn cầu. Bước đầu tiên trong chương trình đầy tham vọng này là EF Forest Initiative, một dự án nhằm kiến tạo và bảo tồn rừng trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi với Hello Zero là đạt kết quả gấp đôi: đạt mức âm carbon hàng năm bắt đầu từ năm 2021 và hướng đến trung hòa carbon, loại bỏ tất cả khí thải carbon có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến các chương trình của chúng tôi đã từng thải ra, kể từ khi EF được thành lập vào năm 1965.

Đạt mức trung hòa và âm carbon

Đạt được mức trung hòa carbon có nghĩa là cân bằng việc loại bỏ carbon khỏi khí quyển với lượng carbon được thải ra bởi các hoạt động như bay, lái xe buýt, vận hành không gian văn phòng và nhà ở cho học sinh. Âm carbon là giai đoạn liên quan đến việc loại bỏ khí thải CO2 (carbon dioxide) khỏi khí quyển nhiều hơn lượng khí thải được thải ra. Hiện tượng nóng lên toàn cầu xảy ra là do khí thải CO2 (carbon dioxide) và các khí nhà kính khác tích tụ trong khí quyển theo thời gian, chúng giữ nhiệt và khiến Trái Đất nóng lên, làm gián đoạn mọi thứ từ sản xuất lương thực cho đến nguồn nước sạch.

Tiến sĩ Edward Hult, Giám đốc điều hành của EF tại Khu vực Bắc Mỹ cho biết: “Các chương trình giáo dục của chúng tôi hướng đến việc khơi gợi trí tò mò và mở rộng tầm mắt của mọi người đến những quan điểm mới và khác biệt. Công việc mà chúng tôi làm hằng ngày tại EF theo nhiều cách khác nhau đều hướng tới Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Khi các nhà khoa học nỗ lực phát triển các đổi mới để đảm bảo một tương lai trong sạch hơn, chúng tôi cũng như tất cả các doanh nghiệp khác, đều có thể và cần làm đúng vai trò của mình ngay hôm nay. Chúng tôi tự hào là một trong những tổ chức giáo dục quốc tế đầu tiên đưa ra một cam kết carbon đầy tham vọng như vậy, và chúng tôi rất nóng lòng muốn chia sẻ tiến trình của mình với hàng triệu giáo viên, sinh viên, du khách và các nhân viên cùng làm việc với chúng tôi hằng năm. Chúng tôi hy vọng các tổ chức khác, cả trong và ngoài ngành, sẽ tham gia cùng chúng tôi trong cam kết để đạt mức trung hòa carbon này"

Trồng cây cùng "Dự án trồng rừng Eden" (Eden Reforestation Projects)

Trong năm đầu tiên thực hiện EF Forest Initiative, chúng tôi sẽ trồng cây cùng "Dự án trồng rừng Eden" - được tiến hành bởi một tổ chức phi lợi nhuận, trong đó cộng đồng địa phương sẽ tham gia trong việc trồng rừng, duy trì và bảo vệ các khu vực rừng đã bị phá hủy trước đây. Eden sẽ giúp chúng tôi trồng rừng ở Kenya, Madagascar và Mozambique, ở mỗi quốc gia sẽ chọn ra một địa điểm để trồng "Rừng EF" mà chúng tôi sẽ tài trợ. Eden sẽ thay mặt chúng tôi trồng 3 triệu cây xanh vào năm 2021 và sẽ nỗ lực phát triển theo thời gian khi chúng tôi có thêm nhiều đối tác và địa điểm mới.

Chúng tôi lựa chọn "Dự án trồng rừng Eden" là đối tác đầu tiên của "Rừng EF" vì sứ mệnh khôi phục những cánh rừng khỏe mạnh, đồng thời tạo cơ hội kinh tế cho các cộng đồng nông thôn trên toàn thế giới. Eden cung cấp việc làm với mức lương hợp lý cho dân làng, thuê và đào tạo họ trồng cây, xây dựng cơ sở hạ tầng hỗ trợ họ và đề phòng nạn khai thác gỗ trái phép, săn trộm và các mối đe dọa khác. Eden đã trồng hơn 485 triệu cây và đã tạo ra hơn 26.000 việc làm cho các cộng đồng ở Haiti, Honduras, Indonesia, Kenya, Madagascar, Mozambique, Nepal và Nicaragua.

Tác động lâu dài đến môi trường

"Rừng EF" sẽ tạo ra ảnh hưởng dài hạn đến môi trường bằng cách ưu tiên trồng các loài cây bản địa có thể chống chọi với các tác nhân gây áp lực sinh thái, đồng thời thực hiện một loạt các dịch vụ hệ sinh thái (như điều chỉnh phù sa và phòng chống bão) và cô lập carbon với tỷ lệ cao. Ví dụ như ở rừng ngập mặn, những loài cây cứng này có thể phát triển mạnh ở vùng ven biển thường chịu ảnh hưởng bởi bão. Mỗi cánh rừng ngập mặn giúp loại bỏ khoảng 12,3 kg carbon (27 pound) mỗi năm hoặc khoảng 308 kg (680 pound) trong suốt thời gian tồn tại của nó.

Debra Crawford - Giám đốc phát triển của "Dự án trồng rừng Eden" cho biết: “Không thể phủ nhận rằng du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc khám phá thế giới, nhưng điều cực kỳ quan trọng là phải tìm ra các giải pháp bền vững để bù đắp lại tác động của nó đến môi trường. Chiến dịch trồng rừng của EF sẽ giúp giảm thải lượng dấu chân carbon, đồng thời giáo dục cho thế hệ tiếp theo biết về vai trò của họ trong việc bảo vệ môi trường và hỗ trợ các cộng đồng tại địa phương."

Ngoài EF Forest Initiative, chúng tôi còn tập trung vào một số lĩnh vực khác để đạt được mục tiêu Hello Zero, bao gồm việc chuyển sang dùng vật liệu tái chế cho những chiếc ba lô mang tính biểu tượng của EF; giảm hơn nữa lượng chất thải trong văn phòng và trường học của chúng tôi; cải tiến chuỗi cung ứng và vận hành để giảm lượng khí thải carbon; và tập trung vào tính bền vững trong các chương trình và trải nghiệm giáo dục. Chúng tôi sẽ phát hành các ấn bản kỹ thuật số để truyền tải các mục tiêu của mình và thường xuyên báo cáo tiến trình trong hành trình đạt được Net-zero carbon - lượng khí thải bằng không.

Cam kết du lịch có trách nhiệm của EF

Cam kết Hello Zero của chúng tôi về tính trung hòa carbon bổ sung cho Cam kết Du lịch có trách nhiệm của EF, bao gồm cam kết mang tính bước ngoặt của chúng tôi đối với phúc lợi động vật và sự hợp tác với Bảo vệ Động vật Thế giới. Vào năm 2018, EF đã trở thành công ty giáo dục quốc tế đầu tiên phát triển các quy trình thực hành tốt nhất cho quyền lợi động vật trên tất cả các chương trình và tránh các điểm tham quan không đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Du lịch là một cách hiệu quả để thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng con người, nền văn hóa và các địa điểm trên thế giới. Với sự ra mắt của Hello Zero: và EF Forest Initiative, chúng tôi và toàn bộ cộng đồng toàn cầu của chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để giúp đảm bảo một tương lai chung bền vững hơn cho tất cả mọi người.