EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

5 điều giúp bạn phấn khích khi nhập học mùa hè này

5 điều giúp bạn phấn khích khi nhập học mùa hè này

Lo lắng là điều hoàn toàn bình thường trước khi bạn dấn thân vào một chuyến phiêu lưu với muôn vàn những điều tuyệt vời trong mùa hè tới. Và dưới đây là một vài lời khuyên bổ ích trước khi bạn nhập học chính thức.

1. Đừng cảm thấy xấu hổ!

Trong quá trình nhập học, nếu bạn chưa hiểu rõ một điều gì đó, hãy hỏi lại. Chúng tôi luôn muốn mọi người đều hiểu ý và đồng tình với nhau về những điều đang diễn ra. Bạn càng đặt nhiều câu hỏi, bạn càng biết nhiều hơn!

2. Hãy cởi mở hơn!

Hãy biết đón nhận những điều mới mẻ và cả những khó khăn thử thách mà bạn gặp phải. Có thể sau này những điều này sẽ trở thành niềm vui của bạn không chừng.

3. Đừng mải mê với chiếc điện thoại của mình

Thay vì tìm kiếm một bản dịch hoặc đường đi bằng điện thoại, tại sao bạn không thử hỏi thăm ai đó ở trường? Hãy biết tận dụng mọi cơ hội để luyện tập nhé!

4. Cú sốc văn hóa

Ở Anh, chúng tôi vẫn thường ăn những món như bánh pudding đen hay ngũ cốc và bánh mì nướng cho bữa sáng. Có thể bạn không ăn những món này ở quê nhà nhưng đây là những món ăn chúng tôi ăn từ bé. Và tin tôi đi, trải nghiệm những điều mới luôn mang lại cảm giác thú vị. Đây cũng là cơ hội để bạn giới thiệu những nét độc đáo từ quê hương mình đến gia đình chủ nhà nơi bạn đang sống nữa đấy!

5. Không thử sao biết!

Tại sao việc trải nghiệm những điều mới lạ lại quan trọng đến như vậy. Bởi vì nó sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn. Hãy thử trải nghiệm cảm giác một lần tham gia bộ môn coasteering hay một chuyến khám phá hang động để biết được tiềm năng của bản thân nhé!

Với sự chu đáo, nhiệt tình của nhân viên EF, chắc chắn nếu đồng hành cùng chúng tôi, bạn sẽ có một mùa hè đầy thú vị trong thời gian tới.