EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Câu chuyện truyền cảm hứng từ học sinh EF Academy New York

Câu chuyện truyền cảm hứng từ học sinh EF Academy New York

Chào mọi người! Tên tôi là Lily, hiện tôi đang là học sinh lớp 12 tại EF Academy. Đây là năm học thứ 3 của tôi tại  đây. Tôi đến từ một thị trấn nhỏ tên là Ossining tại New York, thú vị là tôi sống cách khuôn viên của cơ sở EF Academy New York chỉ 15 phút. Tôi bắt đầu trở thành học sinh ở đây vào giữa năm lớp 10. Tôi đã chuyển trường trong thời gian xảy ra đại dịch, và hoàn toàn ngạc nhiên khi EF Academy không chỉ chấp nhận tôi là một trong những học sinh bán trú duy nhất vào thời điểm đó mà còn có thể duy trì hoạt động của trường với các lớp học trực tiếp.

Ngay khi tôi bắt đầu ngày đầu tiên đi học ở đây, tôi đã ngay lập tức nhận thấy rằng mọi người tới đây là để học hỏi. Tôi đến từ một môi trường khác với EF, ở đó, tôi chưa bao giờ được khuyến khích học tập và tham gia lớp học một cách sôi nổi. Tôi đã rất ấn tượng bởi tất cả những tiếng cười, tinh thần đồng đội và những cánh tay giơ lên tham gia đóng góp hăng hái trong các lớp học. Lần đầu tiên, tôi rời khỏi lớp học và muốn quay trở lại. Tôi tự nghĩ, làm sao có thể tạo ra một môi trường mà mọi người thể hiện niềm vui thông qua việc học!? Và cứ như thế, tôi thấy tràn đầy cảm hứng và tự hào khi được là học sinh tại đây.

Cụm từ “được truyền cảm hứng” không đủ để diễn tả những cảm xúc mà tôi trải qua khi bước vào lớp học. Tôi mạnh mẽ hơn, thông minh hơn, làm việc chăm chỉ hơn và trở nên hòa đồng hơn bao giờ hết. Học tập tại EF Academy không chỉ đơn thuần là bạn  học tập và đạt điểm cao, mà còn là cả quá trình bạn học hỏi một cách sáng tạo với môi trường xung quanh – một môi trường với học sinh đến từ hơn 60 quốc gia… và một số lượng giảng viên, nhân viên hỗ trợ nhiều đến mức không thể tin được.

Bên cạnh các giáo viên và nhân viên hỗ trợ tuyệt vời về mặt học thuật, tinh thần và thể chất, chúng tôi cũng có nhiều cơ hội dành thời gian với các thầy cô ở các hoạt động ngoại khóa. EF Academy có rất nhiều câu lạc bộ. Từ Thiền và Trị liệu bằng hương thơm, đến câu lạc bộ bóng rổ NBA, Phim và Nhiếp ảnh, Mô hình Liên hợp quốc, v.v., các thầy cô  tổ chức một loạt các câu lạc bộ liên quan đến việc giúp học sinh khám phá nhiều kỹ năng và tài năng mới mà chúng tôi chưa biết. Tôi bắt đầu khám phá bản thân và đam mê của chính mình. Tôi quan sát bạn bè xung quanh, và họ cũng làm như vậy. Thông qua quá trình này, tôi nhận thấy một vài cá nhân nổi bật trong trường, họ là những người đã truyền cảm hứng để tôi làm tốt hơn và giúp tôi tìm ra con người thật của mình.

Một hình mẫu nổi bật đối với tôi là cô Deborah Farney, một giáo viên tiếng Anh tuyệt vời tại EF Academy. Cô Farney không chỉ là một giáo viên tuyệt vời đối với nhiều học sinh mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người xung quanh cô. Cô ấy là một người mẹ, một giáo viên, một người truyền cảm hứng và tổng thể là một hình mẫu cho rất nhiều người tại EF Academy. Cô Farney đã cho tôi thấy tiềm năng của chính mình, và là giáo viên của tôi được 3 năm rồi. Cô ấy hỗ trợ các ý tưởng của học sinh bằng cách xây dựng thêm dựa trên nền tảng ý tưởng đó và giúp học sinh biến bất kỳ suy nghĩ nào thành tác phẩm viết. Cô ấy đã giúp tôi học cách yêu thích đọc sách, đây là một kỹ năng rất khó để thành thạo.

Đối với bất kỳ ai đang cân nhắc hoặc khao khát một trải nghiệm giáo dục mới, EF Academy chính là nơi dành cho bạn. Tôi muốn truyền tải tới người đọc thông điệp rằng: Học ở EF Academy là một trải nghiệm sẽ làm thay đổi cuộc đời bạn. Lời khuyên của tôi là hãy thực sự tiếp cận với các bạn học của bạn. Thông qua một ngôi trường, chúng ta có thể gặp gỡ những người bạn từ nhiều quốc tịch và nguồn gốc khác nhau. Chúng ta có thể được nghe những quan điểm mới. Và từ đó, chắc chắn chúng ta sẽ thấy sự thay đổi.