EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Lời khuyên cho phụ huynh lần đầu gửi con du học trung học nội trú

Lời khuyên cho phụ huynh lần đầu gửi con du học trung học nội trú

Gửi con du học nội trú là một bước ngoặt lớn. Sự hào hứng có thể dễ dàng pha lẫn với cảm giác hồi hộp hoặc lo lắng khi sắp xa con trong thời gian dài. Chúng tôi đã tổng hợp một số lời khuyên và những điều cần lưu ý dành cho các bậc cha mẹ lần đầu gửi con du học trung học nội trú, để cả gia đình có thể cùng nhau chia sẻ trải nghiệm độc đáo mà con chuẩn bị bắt đầu này. 

Con bạn sẽ được chăm sóc tốt 

Một trong những điều quan trọng nhất mà những bậc phụ huynh của trường nội trú cần ghi nhớ đó là con được an toàn. Gửi con vào trường nội trú là một cam kết lớn và đòi hỏi gia đình phải đặt nhiều niềm tin vào nhà trường để thay mặt chăm sóc cho con. Các Cố vấn cá nhân sẽ hỗ trợ từng học sinh trên các phương diện học tập, vấn đề xã hội và tâm lý, đồng thời, cùng học sinh thiết lập mục tiêu và phát triển cá nhân. Các Cố vấn cá nhân cũng đóng vai trò như một trung tâm liên lạc, kết nối phụ huynh và gia đình với giáo viên, Cố vấn Nội trú, Cố vấn Đại học, y tá,… Điều này đồng nghĩa rằng học sinh luôn có thể tìm đến Cố vấn cá nhân để được tư vấn, cho dù đó là vấn đề học tập hay cá nhân, và phụ huynh sẽ luôn được thông báo về sự phát triển của con ở trường. 

Khuyến khích con kết bạn mới 

Trường nội trú là một nơi tuyệt vời để kết bạn mới. Ngay cả khi con không quen ai ở trường mới trong thời gian đầu, các con sẽ sớm kết bạn với những người bạn từ khắp nơi trên thế giới. Với học sinh đến từ hơn 75 quốc gia khác nhau, các cơ sở của chúng tôi tạo nên một môi trường đa dạng, hòa nhập và cởi mở. Một lợi ích thú vị của việc học trường nội trú là khi ngày học kết thúc, con vẫn sẽ được bao quanh bởi những người bạn mới và cùng nhau tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc làm bài tập về nhà trong phòng ký túc xá của mình. Cùng học tại trường nội trú tạo nên một mối liên kết đặc biệt, rất nhiều học sinh của chúng tôi cuối cùng trở thành bạn bè suốt đời, nhiều em vẫn tới thăm nhau sau khi vào đại học và hơn thế nữa. 

Một hộp quà tặng luôn là một ý tưởng hay 

Gửi cho con một hộp quà chứa những đồ vật con yêu thích là một cách tuyệt vời để khiến con cảm thấy như ở nhà khi sống tại trường. Có thể con có một món ăn vặt yêu thích nhưng không có ở nước ngoài hoặc một loại dầu gội mà con yêu thích và đã quen dùng ở nhà. Tại sao bố mẹ không gửi thêm một số hình ảnh gia đình hoặc thứ gì đó để con đọc? Thông thường, đó là những điều nhỏ nhặt tạo nên sự ảnh hưởng lớn. Được ăn một thanh sô cô la ngon lành gửi từ nhà có thể giúp con xoa dịu nỗi nhớ nhà. 

Giúp con tạo ra ngôi nhà thứ hai 

Một cách khác để giúp con ổn định tâm lý khi ở trong khuôn viên trường đó là gia đình có thể làm cho phòng ký túc xá của con trở nên ấm cúng và thoải mái hơn. Trong khi sắp xếp đồ đạc, hãy cân nhắc xếp thêm một vài đôi dép đi trong nhà, một chiếc chăn ấm áp và một số đồ trang trí nhỏ để khiến căn phòng trở nên gần gũi hơn. 

Nhắc nhở con rằng học nội trú ở nước ngoài là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời 

Trải nghiệm bậc trung học tại một trường nội trú quốc tế thực sự là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Là phụ huynh học sinh trung học nội trú, gia đình đang chuẩn bị cho con một tương lai với vô vàn cơ hội thông qua việc gửi con đến một trường trung học quốc tế ở nước ngoài. Các con sẽ không chỉ phát triển trí tuệ, mà còn phát triển các kỹ năng giao tiếp và được nhận thức đa văn hóa vô cùng mạnh mẽ. Những điều này sẽ mở rộng thế giới quan của con, chuẩn bị cho lộ trình học tập và nghề nghiệp trong tương lai. Con sẽ được sống và học tập trong một môi trường vô cùng sôi động và đầy cảm hứng, nơi các con sẽ được kết nối với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới, cho phép các con học hỏi và truyền cảm hứng cho nhau. Các con sẽ trở thành một phần của một cộng đồng độc đáo, một mạng lưới bạn bè toàn cầu, nơi các con có thể hỗ trợ lẫn nhau và kết nối với nhau khi tiếp tục học tập cao hơn và phát triển sự nghiệp.  

Giữ liên lạc, nhưng vẫn cho con không gian riêng 

Ngay cả khi con ở xa, chưa bao giờ có nhiều cách để giao tiếp với con từ xa hơn bây giờ. Trong khi con ở trường nội trú, các con chỉ cách gia đình một cuộc điện thoại. Tại sao bố mẹ không lên lịch một cuộc gọi Facetime hoặc Zoom để liên lạc với con và nghe con kể mọi điều con đã làm ở trường? Biết đâu bố mẹ có thể có một chuyến tham quan thực tế ảo về cách các con trang trí phòng ký túc xá của mình?! Tuy nhiên, hãy đảm bảo một sự cân bằng tốt, hãy nhớ dành cho con không gian và thời gian riêng khi con bắt đầu bước vào chương mới đầy thú vị này của cuộc đời. 

Tại EF Academy, chúng tôi làm việc cùng cả gia đình để đảm bảo rằng gia đình và học sinh nhận được sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết để chuẩn bị cho hành trình đầy thú vị phía trước.