EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Bắn cung ở EF Oxford

Bắn cung ở EF Oxford

Bắn cung là một trải nghiệm thực sự thú vị

Bắn cung là một trải nghiệm thực sự thú vị nhất là khi chúng tôi đang phải cật lực ôn tập cho kỳ thi tú tài quốc tế sắp tới. Bộ môn này có thể thi đấu theo nhóm, từng nhóm bắn theo lượt vào 4 quả bóng. Nhóm nào bắn trúng cả 4 quả trong thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. Nhóm của tôi đã về nhì, một kết quả không tồi cho lần đầu thử sức với bộ môn này. Tôi cũng thử sức với nội dung cá nhân và cũng cảm thấy khá bất ngờ vì mình làm khá tốt. Tôi khá chật vật với những lượt bắn đầu tiên để có thể nhắm được tốt hơn, tuy nhiên khi đã nhập cuộc, tôi thực hiện khá suôn sẻ. Khó khăn duy nhất tôi gặp phải là những cơn gió nhẹ khiến mũi tên đi chệch hướng một chút. Giải pháp của tôi là nhắm hơi chếch sang trái một tí và mọi thứ đều ổn.

Tôi đánh giá cao sự tiếp đón nồng hậu của nhân viên EF Oxford

Tôi thực sự đánh giá cao sự tiếp đón nồng hậu và thân thiện từ các nhân viên ở đây. Họ hướng dẫn chúng tôi luyện tập và phổ biến những biện pháp đảm bảo an toàn một cách rất tận tình. Họ rất cẩn thận và tỉ mỉ trong khâu này. Các bạn học của tôi khá chật vật để làm quen, nhưng cuối cùng thì đâu lại vào đấy. Vào giữa buổi học, họ còn mang cho chúng tôi một bữa ăn nhẹ bao gồm trà và bánh quy. Họ giải đáp mọi thắc mắc của chúng tôi và chia sẽ những câu chuyện thú vị từ những nhóm khách khác. Họ kể rằng vận động viên chuyên nghiệp sẽ luyện tập ở khoảng cách 70 m. Điều này thật đáng ngưỡng mộ bởi vì họ có thể vượt qua trở ngại của gió. Thậm chí có người còn luyện tập bằng một cây cung truyền thống làm bằng gỗ. Điều này khiến tôi trân trọng hơn lịch sử lâu đời của món vũ khí này và quá trình phát triển của nó.

Nhan vien EF

Sự cổ vũ nhiệt tình từ đồng đội trong những lượt bắn

Một trong những điều thú vị của bộ môn này là sự cổ vũ nhiệt tình từ đồng đội trong những lượt bắn. Chúng tôi cũng có cơ hội xem qua một số thiết bị bắn cung đạt chuẩn Olympic và chúng hiện đai hơn nhiều so với những thiết bị chúng tôi được phép sử dụng. Họ cũng làm mẫu cách sử dụng những thiết bị này và cho chúng tôi thấy các vận động viên Olympic luyện tập và thi đấu như thế nào. Nhìn chung, đây thực sự là một chuyến đi thú vị và bổ ích. Chúng tôi còn bàn về việc mở ra những lớp bắn cung hàng tuần cho những người yêu thích bộ môn này. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu nó cho những người quan tâm đến bộ môn bắn cung và muốn có nhiều cơ hội tiếp xúc với nó!

EF Oxford chỉ là 1 trong hơn 50 điểm trường của EF trên thế giới. Hãy liên hệ EF qua (024)/(028) 7109 5252 để được tư vấn và có những trải nghiệm thú vị khi đi du học.