EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Con đường trở thành tân sinh viên tại Anh

Con đường trở thành tân sinh viên tại Anh

Một trong những lợi thế khi trở thành một học sinh tại trường trung học nội trú EF Academy chính là đuoợc nâng cao khả năng sống tự lập. Học sinh của EF Academy biết cách tự quản lý tài chính, thời gian và việc học của mình mà không cần sự hỗ trợ từ cha mẹ. Dẫu vậy, khoảng thời gian trước khi trở thành một tân sinh viên thì mọi việc từ chọn trường đến gói gém đồ đạc trước khi lên đường đều không dễ dàng gì đối với các bạn học sinh trung học.

IAStudLife42_TOR.jpg

Ở Torbay (Anh Quốc), các giáo viên và nhân viên của EF Academy luôn cố gắng hết sức để tạo một môi trường học tập thuận lợi cho học sinh bằng cách cung cấp những thông tin cập nhật nhất. Debbie Chatterton – Giám đốc Hướng dẫn Đại học của trường sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất từ việc giúp các bạn học sinh biến ước mơ của mình thành hiện thực thông qua tổ chức tuyển sinh UCAS.

Chúng tôi cũng tổ chức các chuyến tham quan các trường đại học ở Vương quốc Anh, nhằm giúp các bạn học sinh hình dung được cuộc sống ở đại học và tự mình so sánh các yếu tố từ khuôn viên trường đến cơ sở vật chất.

Những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm cũng được mời đến để trò chuyện với các bạn học sinh.và chia sẻ về những kinh nghiệm quý báu của mình

Tiêu biểu là cựu Giám đốc Ban hỗ trợ Đại học Katherine Lloyd Clark. Cô chia sẻ với các bạn sinh viên năm nhất về mọi khía cạnh của của sống ở đại học vì cô từng có kinh nghiệm làm việc tại Đại học Exeter trong ban tuyển sinh và trước đó cũng từng làm việc tại trường Đại học Bath trong vai trò tương tự.

Katherine nói về quá trình tuyển sinh vào các trường đại học và làm cách nào để việc nộp đơn xét tuyển được thuận lợi nhất, nhưng phần lớn cô chú trọng vào phần giới thiệu về cuộc sống ở đại học.Những câu hỏi như: Ký túc xá sẽ trông như thế nào? Hay bạn có nên thuê nhà để ở? Tuần định hướng là gì? Bạn sẽ phải dự bao nhiêu bài giảng? Bạn cần bao nhiêu tiền cho việc chi tiêu mỗi ngày? Đều được Katherine giải đáp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã mời những cựu học viên của EF Torbay đến để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

Với những hoạt động đầy bổ ích như vậy, EF Academy mong muốn sẽ giúp học sinh trung học tại Anh có thể chuẩn bị tốt nhất cả về kiến thức và kỹ năng, sẵn sàng cho ngưỡng cửa đại học phía trước.