GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 bài GO Blog bạn nên đọc trong năm 2021

10 bài GO Blog bạn nên đọc trong năm 2021

Đã đến mùa nhìn lại một năm qua cùng với bao hoài niệm: những khó khăn, những thành tựu đã gặt hái được – và không thể thiếu những bài Go Blog yêu thích nhất của chúng tôi trong năm 2021.

Chúng tôi đã viết về nhiều chủ đề trong năm nay. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những tác giả tuyệt vời của chúng tôi từ khắp nơi trên thế giới, chúng tôi đã cùng nhau tiếp tục khám phá những chủ đề mới và mang đến cho bạn những nội dung hay nhất về mọi thứ liên quan chủ đề về ngôn ngữ và du lịch. Hãy cùng điểm lại danh sách 10 bài viết hay nhất chúng tôi đã chọn và đắm chìm trong tinh thần hoài niệm của mùa lễ hội này.

Hẹn gặp lại các bạn vào tháng Giêng tới. Chúc mừng năm mới!

1. 7 thành ngữ tiếng Anh ngay cả người bản ngữ cũng hay mắc lỗi

Có vẻ như người bản ngữ đã quen thuộc với việc dùng các cách diễn đạt bằng thành ngữ – nhưng có thật là như vậy không? Từ “doggy-dog world” tới “in the butt”, bài blog này sẽ chỉ ra những thành ngữ tiếng Anh mà có thể bạn hay mắc lỗi nhất.

2. 50 sự thật khó tin giúp bạn thêm am hiểu về văn hóa thế giới

Bạn muốn gây ấn tượng với hội bạn trong bữa tiệc tối lần tới? Hãy trang bị cho mình một số sự thật khó tin về thế giới trong bài blog này để khiến bạn bè phải trầm trồ và giúp bạn trông có vẻ am hiểu tri thức hơn.

3. Liệu đạt “trạng thái trôi” có phải là bí mật dẫn đến hạnh phúc?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạt được “trạng thái trôi” chính là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc và hài lòng hơn. Bạn tò mò sao? Chúng tôi đã gợi ý 5 hoạt động gia tăng hạnh phúc để bạn thực hành và tự kiểm chứng cho riêng mình.

4. 10 phim học đường giúp học ngôn ngữ trên Netflix

Tăng âm lượng lên, tắt lồng tiếng đi. Còn cách học nào thú vị hơn việc vừa học vừa được đắm chìm trong series phim bạn yêu thích chứ. Các chương trình trên Netflix này đã chứng minh rằng bạn có thể học được nhiều điều từ các trường trung học hư cấu — hoặc thậm chí có thể là học một ngôn ngữ mới.

5. Bộ não của bạn thay đổi khi học ngôn ngữ mới – nghiên cứu của Đại học Tokyo

Trong một dự án nghiên cứu giữa EF Education First và Đại học Tokyo, lần đầu tiên tiết lộ các liên quan giữa học ngôn ngữ và não bộ, cũng như những thay đổi đáng kể trong chức năng não xảy ra trong quá trình học ngôn ngữ ngắn hạn ở nước ngoài. ­­­Nghiên cứu này về những người lần đầu học tiếng Nhật đã đo lường hoạt động não của họ thay đổi như thế nào chỉ sau vài tháng học.

6. 9 điểm đến có cả nhịp sống đô thị lẫn thiên nhiên

Bị giằng xé giữa một chuyến đi thành phố đầy năng động và một nơi nghỉ ngơi đắm mình trong thiên nhiên? Đừng sợ – bạn không cần phải chọn một trong hai đâu! Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 9 địa điểm trên khắp thế giới – nơi bạn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất.

7. 10 sự thật thú vị về ngôn ngữ

Bạn có biết rằng bản thân từ “language” (ngôn ngữ) bắt nguồn từ từ ‘lingua’ trong tiếng Latin, có nghĩa là lưỡi không? Hoặc sự thật rằng ngôn ngữ lần đầu xuất hiện là vào thời kỳ của Người Tinh Khôn, từ 50.000 – 150.000 năm trước? Nếu bạn tò mò về những điều thú vị của ngôn ngữ, hãy đọc ngay bài blog này!

8. 6 biểu hiện ngôn ngữ cơ thể cho thấy bạn sẵn sàng làm quen bạn mới

Kết bạn mới là trải nghiệm có thể giúp thay đổi cuộc đời bạn. Tuy nhiên, việc này cũng không phải dễ dàng gì. Bài blog này sẽ gợi ý cho bạn những biểu hiện ngôn ngữ cơ thể cho thấy rằng bạn đã sẵn sàng để gặp gỡ những người bạn mới – trước khi bạn nói bất kỳ lời nào.

9. 10 từ lóng tiếng Anh nên biết trong năm 2021

Tiếng lóng luôn thay đổi và rất khó để luôn cập nhật các thuật ngữ mới nhất. Bài blog này là danh sách 10 thuật ngữ bạn nên làm quen với nó. Bạn đã sẵn sàng cho danh sách mới nhất chưa? Chúng tôi cũng đã cập nhật những từ lóng mới cần biết trong năm 2022 rồi đây!

10. Độ tuổi nào học ngôn ngữ giỏi?

Mặc dù sự hiểu biết của chúng ta về việc học ngôn ngữ luôn phát triển, nhưng luôn tồn tại lầm tưởng dai dẳng rằng trẻ em thì luôn vượt trội trong việc học ngôn ngữ. Tuy nhiên, sự thật là mọi người đều có thể học một ngôn ngữ mới – và nên – học một ngôn ngữ mới, bất kể họ ở độ tuổi nào. Bài viết này sẽ cho bạn biết lý do tại sao.

Du học ngôn ngữChọn quốc gia
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm