GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lợi ích của việc đi du học ngôn ngữ

10 lợi ích của việc đi du học ngôn ngữ

Việc đơn thuần chỉ học ngoại ngữ thông qua lý thuyết trong sách vở hoàn toàn khác với việc được tiếp xúc hằng ngày với ngôn ngữ đó trong môi trường bản xứ. Mặc dù học bằng cách nào cũng giúp bạn trau dồi kỹ năng ngoại ngữ của mình, nhưng việc có ở một môi trường bản xứ như khi đi du học ngôn ngữ sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Sau đây là 10 lý do bạn nên học ngoại ngữ ở nước ngoài.

1. Đắm chìm trong ngôn ngữ

Bạn sẽ được tiếp xúc với ngôn ngữ mỗi ngày. Khi bạn trò chuyện với chủ nhà, xem tv, gọi thức ăn hay bắt gặp những bảng quảng cáo trong khu phố, việc tiếp xúc với văn hóa bản xứ đều giúp nâng cao vốn từ và hiểu rõ hơn về ngôn ngữ bạn đang học.

2. Mẹ bạn sẽ cảm thấy hài lòng

Bố mẹ bạn sẽ rất vui khi thấy con mình dành thời gian với bạn bè để trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ. Cả hai bên đều có lợi nhé. Việc tham gia một khóa du học ngôn ngữ là một trải nghiệm có một không hai, bạn sẽ trở nên tự tin và độc lập hơn, mở rộng thêm vốn hiểu biết về văn hóa của mình. Mẹ bạn sẽ yên tâm rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên đồng thời cũng học được những kỹ năng sống và ngoại ngữ bổ ích. Điều này sẽ giúp bạn phát huy tối đa khả năng của bản thân trong học tập cũng như công việc sau này.

3. Bạn phải vận dụng kỹ năng hằng ngày

Để giỏi thì cần phải luyện tập thường xuyên và bạn sẽ được vận dụng kỹ năng mỗi ngày trong môi trường bản xứ. Quan trọng là bạn sẽ không cảm thấy mình đang luyện tập. Khi bạn tiếp xúc với người bản xứ giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ, bạn sẽ làm quen và cải thiện kỹ năng của mình rất nhanh. Dù bạn sử dung ngoại ngữ để hỏi đường, xem phim hay xem dự báo cho chuyến lướt sóng của mình. Những điều đó đều giúp bạn tiến bộ mỗi ngày.

4. Có thêm nhiều bạn mới khi đi du học ngôn ngữ

Sẽ không gì tuyệt vời bằng được kết bạn với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Bạn sẽ học hỏi được nhiều điều khi kết thân với bạn bè quốc tế khi chọn một khóa du học ngôn ngữ. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ nói chung một ngôn ngữ. Nhưng cũng đừng quên là giao tiếp với người dân bản xứ cũng rất quan trọng. Khi bạn sử dụng ngôn ngữ của người bản xứ để giao tiếp với họ, bạn sẽ nâng cao khả năng nghe hiểu của mình cũng như các kỹ năng ngôn ngữ và văn hóa.

5. Làm phong phú thêm kinh nghiệm sống

Bạn không chỉ đang trau dồi ngoại ngữ mà còn phát triển khả năng xoay sở trong một nền văn hóa xa lạ. Cuộc sống xa nhà luôn có sự khác biệt rất lớn. Từ chào hỏi, mua sắm, kết bạn hay đi xe buýt, cuộc sống ở nước ngoài lúc nào thì không dễ dàng nhưng cũng nhiều thú vị. Chỉ cần bạn vượt qua những khó khăn ấy, không gì trong cuộc sống có thể cản trở bạn

6. Làm nổi bật CV của bạn

Khả năng ngoại ngữ tốt luôn giúp CV của bạn nổi bật hơn trong mắt nhà tuyển dụng và tuyển sinh ở các trường đại học. Điều đó thể hiện khả năng tập trung và sự nghiêm túc của bạn trong việc học. Bạn cũng cho thấy được mình còn là người sẵn sàng đương đầu với thử thách.

7. Cơ hội chu du đây đó

Du học ngôn ngữ có thể được xem là một kỳ nghỉ quan trọng. Bên cạnh việc học trên lớp, bạn cũng có thể dành thời gian của mình với những người bạn mới để khám phá một thành phố hoàn toàn xa lạ. Và lúc nào cũng có những nơi mới mẻ luôn chờ bạn đặt chân đến và khám phá.

8. Học thêm những từ ngữ thông dụng hằng ngày

Bạn sẽ không học được nhiều từ lóng thông qua sách vở và thầy cô đâu, và còn dễ dàng bị bẽ mặt trước mặt bạn bè nữa. Bạn cần phải tự trau dồi từ cuộc sống hàng ngày. (Hãy tham khảo những bài viết trước về Tiếng Anh của người Mỹ, Anh và Úc vì chúng khá bổ ích đấy)

9. Khám phá những sở thích mới mẻ

Bạn nên cố gắng tận dụng mọi cơ hội tại nơi mình học tập để trải nghiệm những điều mới mẻ. Nếu bạn muốn một lần lặn với bình dưỡng khí, hãy đến Malta du học, hoặc tham gia một khóa học ở San Diego để có cơ hội trở thành một người lướt sóng chuyên nghiệp. Bạn có thể trở thành một người yêu bộ môn đi bộ khám phá sau khi trở về từ những khu rừng ngoại ô Vancouver. Trượt tuyết cũng có thể sẽ trở thành sở thích của bạn sau chuyến đi đến Tokyo vào mùa đông.

10. Khám phá nền văn hóa ẩm thực đa dạng

Ẩm thực chắc chắn luôn là yếu tố quan trọng trong mọi quyết định. Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa và ẩm thực đặc trưng, và mọi địa phương đều có những món ăn đặc sắc khác nhau. Hãy nghĩ về các biến thể của món tapas mà bạn có thể thưởng thức ở Barcelona hoặc lượng pho mát bạn có thể ăn trong một học kỳ ở Paris

Lời khuyên từ EF: Du học ngôn ngữ là cánh cửa giúp bạn bước ra thế giới một cách dễ dàng hơn. Chọn du học ngôn ngữ tại các quốc gia nói tiếng Anh như du học Mỹ, Canada, Anh hay du học Úc, Singapore… hoặc bất cứ ngôn ngữ nào bạn yêu thích sẽ đem lại cho bạn những cơ hội trong công việc và cuộc sống trong tương lai đấy!

Du học ngôn ngữ và khám phá thế giới cùng EF!Click để xem thông tin các khóa học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm