GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 lý do để yêu Vancouver

10 lý do để yêu Vancouver

Thành phố Vancouver hấp dẫn quanh năm với những cuộc phiêu lưu ngoài trời. Những người dân địa phương tươi cười và vị trí thực sự đẳng cấp thế giới. Nhưng đó không phải là tất cả những gì thành phố Canada này làm được. Đây là thành phố không biết mỏi mệt. Dưới đây chỉ là 10 trong số những lý do khiến bạn sẽ yêu Vancouver.

1. Một nơi đáng sống

Vancouver thường xuyên được đưa vào các báo cáo xếp hạng các thành phố lớn về chất lượng cuộc sống. Trong những năm gần đây, nó đã xuất hiện trên tờ Economist Intelligence Unit, đứng ở vị trí thứ sáu trong một nghiên cứu cân bằng giữa tội phạm, chăm sóc sức khỏe, ổn định chính trị, mức sống và hơn thế nữa. Thật tuyệt!

2. Sự thân thiện

Một phần của lý do đó là con người Vancouver thân thiện tuyệt vời. Đây là một thành phố lớn với cảm giác cộng đồng. Nơi có một sự rung cảm tích cực nói chung trong không khí. Ở Vancouver, người dân địa phương sẽ trò chuyện với bạn, ngay cả với những người lái phương tiện giao thông công cộng. Vì vậy bạn có thể cảm thấy thoải mái khi trò chuyện ngay lập tức và thực hành tiếng Anh của mình khi bạn ở đó!

3. Stanley Park

Không gian xanh rộng 1.000 mẫu này là nơi không thể bỏ qua ở Vancouver. Một công viên công cộng trông giống như đến từ một thế giới hoàn toàn khác. Món quà tuyệt vời này dành cho thành phố có sự kết hợp của những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận và vùng hoang dã bán hoang dã. Khám phá bức tường chắn sóng dài 10 km bằng xe đạp và ngắm nhìn đường chân trời từ trên mặt nước. (Ồ, và hãy coi chừng những chú gấu mèo Nam Mỹ!)

4. Thành phố nước

Nói đến nước, Vancouver có rất nhiều – cho dù bị đóng băng như tuyết trên đỉnh những ngọn núi gần đó hay lấp đầy English Bay xinh đẹp. Nơi thành phố tiếp giáp với Thái Bình Dương. Vịnh tuyệt đẹp này là địa điểm yêu thích vào mùa hè. Có một số bãi biển và vịnh nhỏ ở trung tâm thành phố để thư giãn hoặc ngắm hoàng hôn.

5. Vancouver Island

Nằm ngay phía bên kia mặt nước của thành phố chính, Vancouver Island dài 460 km đang bùng nổ với vùng hoang dã và động vật hoang dã. Hãy nghĩ về Orcas, cá voi lưng gù, báo sư tử, rái cá biển và sông, sói xám, sư tử biển, nai sừng tấm, hươu nai, thậm chí cả gấu đen. Bạn là một người yêu động vật? Hãy tự thưởng cho mình một chuyến tham quan xem động vật hoang dã hoặc lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn trùng với một trong nhiều sự kiện di cư tự nhiên diễn ra quanh năm.

6. Ngoài trời

Nhưng động vật hoang dã không phải là tất cả để xem. Vancouver được bao quanh bởi những ngọn núi, hồ nước, những con đường mòn đi bộ đường dài và đạp xe leo núi. Xuống nước để chèo ván, lặn với bình dưỡng khí và bơi. Mùa đông kéo theo mùa trượt tuyết và trượt ván tuyết (cách Whistler chỉ hai giờ lái xe). Và tất cả điều này được phục vụ với thời tiết tuyệt vời! Mùa hè nóng nực. Mùa thu mang đến những tán lá rực lửa. Mùa xuân say mê với những bông hoa của nó. Và mùa đông, trong khi mưa, không quá lạnh như ở các vùng khác của đất nước.

7. Những lễ hội độc đáo

Hầu hết các thành phố lớn có thể yêu cầu cuộc diễu hành đồng tình (Pride march). Lễ hội Năm mới của Trung Quốc hoặc lễ hội của các nhà văn. Và Vancouver còn nhiều điều thú vị – thêm nữa. Các nhiếp ảnh gia sẽ yêu thích Lễ hội Chụp ảnh. Những người mê chim sẽ có được một cú hích từ Lễ hội Chim Quốc tế Vancouver. Văn hóa bản địa được tôn vinh đúng đắn trong Lễ hội Talking Stick, nghệ thuật đường phố được tận hưởng ánh nắng mặt trời thông qua Lễ hội Bức tranh tường Vancouver. Và việc làm phim được nhìn qua một lăng kính khác tại Liên hoan phim Vancouver International Mountain Vancouver.

8. Nghệ thuật cộng đồng đáng nhớ

Trong khi đi bộ, hãy tận hưởng những hoạt động nghệ thuật công cộng đáng nhớ của thành phố. Khi bạn ở đó, đừng quên xem Digital Orca, một tác phẩm điêu khắc có pixel của một con cá voi sát thủ đang nhảy giữa chừng và Cô gái trong bộ đồ Wetsuit. Một cái gật đầu với Nàng tiên cá của Đan Mạch. Ngoài ra còn có một con chim sẻ dài 18 foot tại Olympic Village. Nhóm tác phẩm điêu khắc bằng đồng gây cười bằng đồng A-maze-ing. Và hệ thống đèn neon đặt câu hỏi theo nghĩa đen là “Tôi có nên lo lắng không” được thể hiện trên một cấu trúc đóng khung các căn hộ ở hậu cảnh.

9. Thuỷ cung

The Vancouver Aquarium là một trong mười thủy cung hàng đầu thế giới. Nơi đây có hơn 30 cuộc triển lãm đưa du khách vào hành trình từ Bắc Cực đến nhiệt đới. Những người yêu động vật có thể đến thăm và cảm thấy tự tin về việc ủng hộ một mục tiêu tích cực khi họ nhìn thấy sứa, rái cá, cá heo, hải cẩu, cá mập và rùa biển. Thủy cung tập trung vào tính bền vững và rác thải nhựa. Làm việc với một chương trình để chứng nhận tính bền vững của hải sản trong các nhà hàng địa phương.

10. Ẩm thực

Có thể nói rằng Vancouver có những món ăn ngon. Họ có thể lấy nguồn hàng thuỷ hải sản cách 10 dặm từ trung tâm thành phố từ những vùng ven và thung lũng. Nói tóm lại, đây là một thành phố có thể làm từ nông trại đến bàn ăn và làm tốt điều đó. Cộng với việc dễ dàng tìm thấy các lựa chọn thuần chay. Ăn gì đây? Khu phố Tàu của Vancouver thực sự là một nơi đáng để viết về nhà, cũng như vô số nhà hàng sushi của nó. Ngoài ra trong thực đơn còn có món Jamaica, Ethiopia, Lebanon, Salvador, Tunisia, Pháp, Tây Ban Nha, Caribbean, thuần chay, không chứa gluten và sữa.

Học ngôn ngữTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm