EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Học sinh nội trú sẽ thành công hơn về lâu dài: đây là lý do tại sao!

Học sinh nội trú sẽ thành công hơn về lâu dài: đây là lý do tại sao!

Tại EF Academy, học sinh của chúng tôi được hưởng lợi từ trải nghiệm học tập nội trú để chuẩn bị cho các em bước vào cuộc sống đại học và cả tương lai sau này. Được nhóm mục vụ của chúng tôi chăm lo hằng ngày, các em học sinh được hỗ trợ để trở thành phiên bản tốt nhất của chính các em. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Nhóm Khoa học & Nghệ thuật của Baltimore cho Hiệp hội các trường nội trú (TABS), học sinh trường nội trú có nhiều khả năng đạt được bằng cấp cao hơn và thăng tiến nghề nghiệp nhanh hơn so với học sinh trường tư thục và trường công lập. 

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, học sinh trường nội trú cảm thấy chúng được chuẩn bị tốt hơn cho đại học và cao đẳng so với các bạn cùng trang lứa. Họ cũng có nhiều khả năng kiếm được bằng cấp cao hơn như Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ và tiến tới những vai trò nổi bật hơn trong sự nghiệp và cộng đồng của họ. Vậy thì, điều gì ở trường nội trú dẫn đến sự phát triển cá nhân tuyệt vời và thành công lâu dài?

Sức mạnh của những người bạn

Một nghiên cứu của Hiệp hội các Trường nội trú cho thấy, 78% học sinh nội trú cho rằng các em được thúc đẩy mạnh mẽ khi hòa nhập cùng bạn bè tại trường so với 49% học sinh trường công lập. Học sinh theo học trường nội trú thường được định hướng thành công với nguyện vọng theo học đại học của mình. Đây là những cộng đồng mà giáo viên và học sinh đều tôn vinh nỗ lực học tập của mình. Không giống như ở nhiều trường công lập, những học sinh thông minh, tận tụy và ham học hỏi không bị xa lánh, mà còn được coi là chuẩn mực.

Ngoài ra, học sinh trường nội trú hầu như đại diện cho nhiều xuất thân khác nhau. Các em học sinh cũng không ngừng học hỏi về các nền văn hóa và quốc gia khác. Việc tiếp xúc với sự đa dạng này mang đến cho các em tư duy toàn cầu và cởi mở hơn rất nhiều. Trong một khảo sát của TABS gần đây, 31% học sinh trường nội trú cho biết điều họ yêu thích nhất ở trường nội trú là bầu không khí cộng đồng năng động.

Quy mô lớp học nhỏ

Quy mô lớp học nội trú có xu hướng rất nhỏ, trung bình chỉ 12 học sinh. Lợi ích của việc này là giáo viên có thể quan tâm đến từng cá nhân và dễ dàng tiếp cận học sinh của mình hơn. Với ít học sinh hơn, giáo viên cũng có nhiều tự do hơn để thử nghiệm và thử những phương pháp mới cho học sinh của mình. Các môn khoa học nhân văn thường được dạy bằng Phương pháp Socratic, phương pháp này có tác dụng mở ra cuộc đối thoại xung quanh một chủ đề giữa học sinh và giáo viên của họ. Học sinh được khuyến khích nói lên suy nghĩ của bản thân và tích cực tham gia vào quá trình học tập của mình.

Tiến sĩ Amy Webber, Giám đốc Khoa học tại EF Academy Oxford cho biết: “Vì quy mô lớp học của tôi nhỏ nên tôi nhanh chóng làm quen với các học sinh”. “Tôi có thể tìm ra những gì mà mỗi học sinh cần riêng cho chúng. Cho dù đó là học thêm, thời gian ngoài giờ học hay các vấn đề cần giải quyết thêm.”

Kỹ năng cá nhân cao cấp hơn

Thời gian rảnh của các em được dành cho bài tập về nhà, đọc sách, luyện tập thể thao hay dành cho âm nhạc và làm việc nhà. Học sinh cũng sẽ học cách tự chịu trách nhiệm về việc giặt giũ, dọn dẹp, ăn uống và quản lý thời gian của mình. Chúng sẽ trở nên độc lập và tự tin hơn.

Ana Luiza, đến từ Brazil, vừa tốt nghiệp EF Academy Oxford nhận xét rằng: “Theo học trường nội trú là một trải nghiệm học tập rất căng thẳng. Một môi trường nhắc nhở bạn học tập bằng việc nhìn thấy mọi người xung quanh đọc hoặc viết bài luận cũng khuyến khích bạn học tập hiệu quả hơn. Điều này sẽ làm cho việc thích nghi với cuộc sống đại học dễ dàng hơn nhiều.”

Nghiên cứu của TABS cho thấy, so với 36% học sinh trường tư thục và 23% học sinh trường công, 78% học sinh tốt nghiệp trường nội trú cảm thấy đã chuẩn bị tốt cho các khía cạnh phi học thuật của cuộc sống đại học, chẳng hạn như sự độc lập, về đời sống xã hội và khả năng quản lý thời gian.

Các trường nội trú ngày nay là môi trường nuôi dưỡng những học sinh chuyên tâm và sáng tạo, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cá nhân. Những học sinh ở nội trú sẽ không chỉ phát triển ở trường mà còn tốt nghiệp với một lợi thế sẽ làm giàu bản thân nhiều hơn trên con đường vào đại học.