EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

5 lý do vì sao bạn nên học trung học nội trú ở nước ngoài

5 lý do vì sao bạn nên học trung học nội trú ở nước ngoài

Có rất nhiều lợi ích khi theo học tại một ngôi trường trung học quốc tế, đặc biệt ở nước ngoài. Trong bài blog này, chúng tôi đã tổng hợp năm lý do đáng chú ý nhất. 

Tiếp xúc với đa dạng nền văn hóa và quan điểm

Theo học tại một ngôi trường trung học nội trú quốc tế như EF Academy, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa và quan điểm khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ học sinh từ khắp nơi trên thế giới, tìm hiểu về phong tục và truyền thống của họ cũng như phát triển tư duy toàn cầu. Điều này sẽ không chỉ mở rộng tầm nhìn của bạn mà còn giúp bạn nâng cao sự hiểu biết và biết đánh giá cao sự đa dạng. 

Học ngôn ngữ 

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc theo học tại một trường trung học quốc tế ở nước ngoài là cơ hội học một hoặc nhiều ngôn ngữ mới! Hòa nhập trong một môi trường sử dụng tiếng nước ngoài giúp bạn tăng tốc quá trình tiếp thu ngôn ngữ và cải thiện sự lưu loát. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để thực hành nói chuyện với người bản xứ, cải thiện kỹ năng nghe và hiểu của mình. Ngay cả khi bạn là người bản ngữ của ngôn ngữ được nói ở nơi bạn học, bạn vẫn sẽ có nhiều cơ hội để tương tác với những người bạn nói ngôn ngữ khác. 

Mạng lưới quốc tế 

Mạng lưới toàn cầu

Theo học tại một trường trung học nội trú quốc tế ở nước ngoài sẽ cho bạn cơ hội xây dựng một mạng lưới quan hệ toàn cầu. Bạn có thể kết nối với các học sinh và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới, và những kết nối này càng thể hiện giá trị khi bạn theo học bậc đại học hoặc bắt đầu sự nghiệp của mình. Tình bạn và các mối quan hệ mà bạn phát triển ở trường trung học có thể là những mối quan hệ kéo dài suốt đời. Bạn cũng sẽ trở thành một phần của mạng lưới cựu học sinh toàn cầu, với cơ hội tham dự các hội thảo và buổi họp mặt với các bạn học cũ. 

Tiếp cận các trường đại học quốc tế 

Tiếp cận các trường đại học quốc tế

Ba cơ sở của EF Academy được đặt một cách chiến lược tại các vị trí mang đến vô vàn cơ hội cho học sinh khi khám phá và lựa chọn trường đại học. Cho dù ở New York, Pasadena hay Oxford, học sinh của chúng tôi có quyền truy cập vào các tài nguyên và được hướng dẫn 1-1 về quá trình nộp đơn vào trường đại học. Chúng tôi vô cùng tự hào về kết quả thư mời nhập học từ các trường đại học mà học sinh của chúng tôi nhận được, cũng như con đường học vấn mà các em sẽ theo đuổi sau khi tốt nghiệp EF Academy. 99% học sinh của chúng tôi được chấp nhận vào đại học và trong 5 năm qua, học sinh của chúng tôi được nhận vào 28 trong số 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới. 81% học sinh của chúng tôi tốt nghiệp năm 2022 tiếp tục theo học đại học ở Mỹ hoặc Anh. 

Phát triển cá nhân 

Học tập tại một trường trung học quốc tế như EF Academy là một trải nghiệm có một không hai giúp bạn phát triển tính độc lập, tính kiên cường và khả năng thích ứng. Xa nhà và sống trong một môi trường mới có thể là một thách thức, nhưng đó cũng là thời gian để phát triển và khám phá bản thân. Bạn sẽ học cách giải quyết vấn đề khi ở trong những tình huống không quen thuộc, có thêm bạn mới và phát triển các kỹ năng mềm hữu ích cho bạn trong suốt cuộc đời. 


Theo học tại một trường trung học quốc tế ở nước ngoài là một trải nghiệm mang tính thay đổi cuộc đời vì điều đó mang lại rất nhiều lợi ích cho tương lai của bạn. Tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau, học ngôn ngữ, kết nối bạn bè quốc tế, tiếp cận các trường đại học quốc tế và phát triển cá nhân chỉ là một vài trong số những lý do để cân nhắc theo học trung học tại EF Academy. Các cố vấn học tập và Hệ thống hướng dẫn được cá nhân hóa của chúng tôi hỗ trợ học sinh khám phá các lộ trình khác nhau và điều chỉnh lộ hành trình học tập của họ để đến được các trường đại học mơ ước.