EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Những cách tốt nhất để giữ liên lạc với người thân yêu khi đi du học

Những cách tốt nhất để giữ liên lạc với người thân yêu khi đi du học

Du học trung học mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng việc sống xa nhà có thể sẽ khá thử thách. Đặc biệt là khi bạn rất gần gũi với gia đình và bạn bè ở quê nhà. Dưới đây là một số cách giúp bạn luôn giữ kết nối tốt với cha mẹ và những người thân yêu khác khi đi du học.

Nhấc điện thoại lên

Ngày nay có rất nhiều nền tảng công nghệ có sẵn để giúp chúng ta giao tiếp từ bất cứ đâu. Tất cả các công cụ đó đều thuận tiện và đôi khi chỉ cần nghe giọng nói của người thân yêu cũng giúp bạn giảm nỗi nhớ nhà. Gọi điện thoại và gọi video giúp bạn duy trì kết nối với những người thân yêu trong thời gian thực. Bạn có thể nghe thấy giọng nói và nhìn thấy khuôn mặt của người thân, cũng như thoáng qua thấy được ngôi nhà thân yêu của mình. Và đối với những thành viên trong gia đình mà bạn không thể nhắn tin như thú cưng hoặc các thành viên nhỏ tuổi khác, gọi điện video là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc và cho họ biết rằng bạn vẫn luôn ở bên.

Ghi lại các phần của cuộc sống hàng ngày

Ứng dụng Snapchat hoặc Instagram có thể dễ dàng giúp bạn làm điều này. Vào những khoảng thời gian mà lịch sinh hoạt của bạn và người thân không khớp nhau hoặc bạn không tiện gọi điện về nhà, thì một tin nhắn đơn giản dưới hình thức video có thể mang lại thực sự nhiều ý nghĩa và sự ấm áp. Bạn có thể ghi hình nơi bạn đang ở trong khuôn viên trường, giới thiệu một số người bạn mới mà bạn vừa kết thân hoặc đơn giản là ghi lại một tin nhắn video và gửi tới người mà bạn quan tâm.

Gửi quà tặng vào những dịp đặc biệt

Bạn sẽ rất nhớ những người thân yêu vào những dịp quan trọng mà bạn thường dành thời gian bên họ. Cho dù đó là ngày lễ, ngày sinh nhật hay một ngày đặc biệt khác, hãy cố gắng gửi tới những người mà bạn yêu thương một điều gì đó đặc biệt. Khi sống ở nước ngoài xa gia đình, một điều mà tôi thấy thực sự hữu ích đó là bạn có thể dễ dàng đặt mua một món quà trực tuyến tại quê nhà và chuyển phát nhanh tới gia đình và bạn bè thân thiết. Điều này chắc chắn sẽ mang lại niềm vui vô cùng lớn cho người thân của bạn trong ngày đặc biệt của họ.

Viết thư cho người thân

Khi bạn cảm thấy nhớ những người thân của mình, sẽ thật ý nghĩa nếu bạn có những lời động viên và nhắc nhở của họ bên cạnh. Vì vậy, khi bạn cảm thấy nhớ nhà hoặc muốn kết nối với người thân ở nhà bằng một cách đặc biệt, tại sao không đặt bút viết một lá thư cho họ? Bạn chỉ cần viết về các tin tức trong cuộc sống thường ngày hay các sự kiện đặc biệt tại Trường hoặc đơn giản là gửi một lời nhắn chia sẻ bạn quan tâm đến những người thân của mình.


EF Academy tự hào cung cấp các dịch vụ hướng dẫn và hỗ trợ cá nhân ở mức độ cao nhất tại các điểm trường nội trú và văn phòng đại diện của chúng tôi trên khắp thế giới. Chúng tôi chuẩn bị cho học sinh sự thành công bằng cách làm việc chặt chẽ với các em nhằm giúp các em khám phá và phát triển thế mạnh của bản thân. Đồng thời chúng tôi cam kết cung cấp học sinh một môi trường học tập giúp các em phát triển về mặt trí tuệ và cá nhân.