EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Du học có thể nâng tầm trải nghiệm trung học như thế nào?

Du học có thể nâng tầm trải nghiệm trung học như thế nào?

Trung học phổ thông là thời điểm quan trọng đối với mỗi học sinh, không chỉ vì thời điểm mà kết quả học tập trung học có ảnh hưởng nhất tới lựa chọn trong tương lai. Những năm học này rất quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và có thể định hình cá tính khi các bạn thanh thiếu niên dần trở thành thanh niên. Vì vậy, làm thế nào bạn có được kết quả tích cực nhất trong khoảng thời gian học trung học này?

Có nhiều lý do có thể kể đến vì sao hàng ngàn thanh thiếu niên quyết định đi du học mỗi năm, nhưng lý do chính đơn giản đó là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Gửi con đến một quốc gia khác để học tập là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa những năm học cuối cấp của con. Đây chỉ là một vài trong số các cách mà du học trung học có thể nâng cao trải nghiệm tại trường trung học của con.

Nâng cao tính độc lập

Xa nhà trong khoảng thời gian học trung học có thể là một thách thức đối với cả học sinh và gia đình, nhưng đó cũng là thời điểm hoàn hảo để các bạn trẻ phát triển tính độc lập trong một môi trường an toàn, được chăm sóc kỹ lưỡng. Khi con học tập tại trường nội trú, con sẽ trở thành người chịu trách nhiệm số một về bản thân. Không có cha mẹ ở bên để thiết lập thói quen hàng ngày, các con sẽ học cách duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống và dần trưởng thành trong suốt quá trình du học. Học cách quản lý thời gian, bài vở và ngân sách chi tiêu trong khi tự chăm sóc bản thân và sức khỏe của mình là sự chuẩn bị tuyệt vời cho cuộc sống đại học.

Khám phá các nền văn hóa khác – và chính bản thân

Du học trung học là một cách tuyệt vời để con trực tiếp khám phá một nền văn hóa mới. Học tập thông qua trải nghiệm đã được chứng minh là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thu kiến thức, và chắc chắn du học sẽ giúp con có được nhiều trải nghiệm đó! Sống ở nước ngoài sẽ dạy cho con những bài học quý giá về thế giới và về bản thân mình: nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sống ở nước ngoài phát triển ý thức về bản thân mạnh mẽ hơn nhiều so với người chưa từng sống ở nước ngoài. Nếu con được học tại một trường trung học quốc tế ở nước ngoài, số lượng các nền văn hóa mà con có thể học được từ bạn bè đồng trang lứa sẽ nhân lên theo cấp số nhân. Tiếp xúc với những quan điểm mới, đa dạng ở độ tuổi này sẽ giúp con sớm hình thành thế giới quan sâu sắc – một kỹ năng cần thiết trong xã hội toàn cầu hóa của chúng ta.

Hòa nhập vào môi trường nói Tiếng Anh

Mọi người đều biết rằng những người trẻ tuổi học ngôn ngữ nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều so với người lớn. Việc học tiếng Anh trong một năm trong nước không thể so sánh với các kỹ năng ngôn ngữ mà con có thể học thông qua việc hòa nhập vào môi trường học tập tại Mỹ hoặc Anh. Khi thế giới xung quanh con sử dụng ngôn ngữ chính là ngôn ngữ thứ hai của con, con buộc phải thích nghi nhanh chóng. Học cách giao tiếp bằng một ngôn ngữ toàn cầu như tiếng Anh sẽ giúp con có lợi thế cho các cơ hội sau này trong cuộc sống. Nếu con có nguyện vọng vào đại học ở Anh hoặc Mỹ, việc hoàn thiện tiếng Anh ở trường trung học là một điều vô cùng quan trọng và con có thể đạt được bằng cách đi du học.

Xây dựng những tình bạn lâu dài khắp nơi trên thế giới

Tình bạn là một phần thiết yếu của trải nghiệm trung học tốt đẹp. Bằng cách đi du học, con sẽ kết bạn với những người mà con chưa từng nghĩ mình sẽ làm thân. Với rất nhiều điều để học hỏi lẫn nhau, tình bạn giữa các nền văn hóa không bao giờ trở nên nhàm chán. Sau này, khi con trở về nhà, thế giới dường như gần gũi hơn một chút khi biết rằng con có bạn bè ở khắp nơi trên thế giới. Điều này đặc biệt đúng đối với học sinh học tại các trường quốc tế ở nước ngoài; sự đa dạng của các học sinh giúp các con dễ dàng kết bạn từ hàng chục quốc gia trên thế giới và tạo lập một mạng lưới toàn cầu có giá trị.

Lý do hào hứng đến trường

Có một lý do tại sao nhiều người nhìn lại quãng thời gian trung học như những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời, nhưng áp lực đạt được điểm cao nhất có thể có thể lấy đi nhiều niềm vui của học sinh. Khi đi du học, sự mới lạ khi được ở trong môi trường nước ngoài khiến học sinh hào hứng đến trường học và có thể thúc đẩy các con tham gia nhiều hơn tại lớp học hoặc hoàn thành xuất sắc các bài tập. Khi đi du học, việc học không chỉ được thực hiện bên trong lớp học mà còn ở bên ngoài lớp học. Tương tác với bạn bè, thầy cô hàng ngày ở một nơi mới lạ cho con nhiều cơ hội học tập và làm cho quá trình học tập thông qua khám phá trở nên thú vị hơn.

Những kỷ niệm để lưu giữ suốt đời

Rất nhiều bậc cha mẹ cho rằng các con sẽ có cơ hội sống ở nước ngoài khi học đại học hoặc vào một thời điểm nào đó trong sự nghiệp của các con. Nhưng tại sao phải chờ đợi? Theo thời gian, trách nhiệm khiến bạn đôi khi đánh mất cơ hội. Hãy chắc chắn rằng các con không bỏ lỡ cơ hội tạo nên những ký ức tuyệt vời gắn liền với trải nghiệm ở trường trung học.

Một hành trình du học tích cực đẩy học sinh trung học ra khỏi vùng an toàn của mình theo những cách đúng đắn. Những thái độ tích cực mà các con hướng tới phát triển như mở rộng thế giới quan và khám phá nhiều hơn nữa là những phẩm chất nổi bật khi nộp đơn vào đại học. Không phải tất cả các học sinh đều có đặc quyền đi du học tại trung học, nhưng những học sinh có được trải nghiệm này có thể lưu giữ những kỷ niệm suốt đời, tự tin vào bản thân và tiến gần hơn đến việc trở thành những công dân toàn cầu, những nhà lãnh đạo tiềm năng dẫn dắt thế giới ngày mai của chúng ta.


Hệ thống Trường Nội trú Quốc tế EF Academy mở ra một thế giới cơ hội cho học sinh trung học bằng cách cung cấp cho các em nền giáo dục ưu việt ở nước ngoài, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho bậc đại học và một tương lai không giới hạn.