EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất khi đến học tập tại trường nội trú

Điều khiến tôi ngạc nhiên nhất khi đến học tập tại trường nội trú

Tôi đến EF Academy với một chiếc vali nặng, có sọc vằn, không có kỳ vọng đặc biệt gì về những điều có thể xảy ra và xác định tận dụng tối đa mọi trải nghiệm mình sẽ có. Tôi không biết tương lai sẽ ra sao, nhưng tôi đã quyết định rằng tôi muốn tận dụng mọi cơ hội đến với mình. Tôi đã không biết rằng, những trải nghiệm tôi có được trong thời gian ở trường vượt xa mọi thứ mà tôi có thể tưởng tượng. Do đó, tôi đã trải nghiệm cuộc sống theo cách tốt nhất mà tôi biết – tôi đã liên tục bất ngờ trước những điều không ngờ tới.

Sự đa dạng của các nền văn hóa và nguồn gốc xuất thân

Đến từ một quốc gia nhỏ, tôi không quen với việc ở gần những người đến từ nhiều quốc gia và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, tại đây, tôi đã tranh luận về các câu hỏi kiến ​​thức với bạn cùng lớp người Romania, thử các công thức mì ống khác nhau với người bạn Ý, đắp mặt nạ với bạn cùng phòng người Tây Ban Nha và học hỏi điều gì đó mới mẻ về văn hóa, phong tục và truyền thống của tất cả những người xung quanh tôi. Bên trong khuôn viên trường EF Academy, tôi đã kết bạn với những người bạn đến từ Ba Lan, Brazil, Tây Ban Nha, Bỉ, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác – đúng nghĩa là cả thế giới.

Mỗi ngày đều mang đến một điều gì đó mới mẻ: điệu nhảy flamenco cho Tháng Di sản Tây Ban Nha, cùng nhau tổ chức Tết Nguyên đán và Ngày hội Văn hóa giới thiệu những nét đặc sắc nhất của tất cả các quốc gia. Tuy nhiên, trong mùa giải World Cup, không khí xung quanh giống như Đấu trường sinh tử, học sinh cổ vũ cho các cầu thủ yêu thích của họ, khóc vì các quả phạt đền bị bỏ lỡ và hét toáng lên khi thấy đội của họ giành chiến thắng. Đó chỉ là một phần nhỏ trong sự đa dạng về các quốc tịch và nguồn gốc khác nhau của học sinh ở đây!

Chương trình Tú tài Quốc tế IB liên ngành

Hãy bắt đầu bằng một câu nói hấp dẫn và bằng những từ mà tôi chưa từng nghĩ mình sẽ nói – trường học có thể rất vui. Tôi biết, tôi cũng sốc không kém. Bằng cách nào đó, đến lớp kinh tế học và phân tích các chính sách bảo hộ trên toàn thế giới hoặc tới lớp văn học, nghiền ngẫm về cuốn tiểu thuyết Slaughterhouse–Five qua phương pháp thảo luận Harkness thực sự hấp dẫn và tôi dám nói nó thậm chí còn rất thú vị. Tôi đã học được nhiều và nhanh hơn bao giờ hết. Tất nhiên, cách tiếp cận liên ngành của chương trình IB không chỉ giúp tôi nhìn thấy mối liên hệ giữa các môn học khác nhau mà còn giúp bản thân tôi hiểu thế giới theo một cách mới.

Các chuyến đi thực tế và học tập ngoài trời

Tôi thường xuyên được tham gia các chuyến đi thực địa – kết hợp giữa lý thuyết và kiến ​​thức thực tế, đồng thời học hỏi về những điều mới một cách thú vị và sáng tạo. Trong lớp Khoa học Môi trường và Xã hội, tôi đã được đến các trang trại bền vững và được xem thực phẩm hữu cơ tươi sạch được trồng như thế nào và trong lớp Văn học Anh, tôi đã được đến thăm Dinh thự Gatsby và tới những nơi mà Fitzgerald đã đi qua nhiều năm về trước. Không có gì ngạc nhiên rằng, tôi đã học được rất nhiều điều trong những chuyến đi này và có khá nhiều kỷ niệm vô giá với các bạn cùng lớp của mình.

Các hoạt động ngoại khóa và tham gia vào đời sống học đường

Số lượng câu lạc bộ, tổ chức và cơ hội sẵn có cho chúng tôi tham gia thực sự gây sốc. Không mất nhiều thời gian để tôi có thể tham gia các câu lạc bộ mà tôi đam mê, và thậm chí tôi còn đảm nhận vai trò lãnh đạo trong đó. Tôi đã trở thành thành viên của CLB Môi trường và tổ chức các hoạt động dọn dẹp trong khuôn viên trường học, cũng như tổ chức gây quỹ cho các trại cứu trợ động vật địa phương, hoạt động dọn dẹp đại dương, và nhiều hơn thế nữa.

Tôi cũng tham gia câu lạc bộ Mô hình Liên hợp quốc và tham dự các hội nghị, nơi tôi học về chính trị và ngoại giao quốc tế. Ngoài ra, tôi đã tham gia TedX và phát triển kỹ năng nói trước đám đông của mình. Tôi đã có một bài diễn thuyết về “Thực tế của những Đặc quyền” trước toàn trường. Tuy nhiên, điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là khi thấy các bạn cùng lớp của mình đam mê và cống hiến như thế nào cho các vấn đề khác nhau, từ biến đổi khí hậu đến giai đoạn nghèo đói và việc họ thực sự muốn tạo ra sự khác biệt cho thế giới lớn đến nhường nào.

Nhìn chung, trải nghiệm của tôi tại trường trung học nội trú quốc tế sẽ là một trải nghiệm khó quên. Tôi đã gặp những người bạn từ khắp nơi trên thế giới, trưởng thành hơn nhiều và có những trải nghiệm độc đáo để giúp tôi định hình cách bản thân nhìn nhận thế giới. Đó không phải là một trong các mục tiêu chính của giáo dục hay sao? Và khi ngày tốt nghiệp của mình đến gần, tôi không chỉ nhìn lại những điểm nổi bật trong vài năm qua mà cả những khoảnh khắc nhỏ khi tôi và bạn bè gắn bó cùng nhau với những điều ngớ ngẩn, tầm thường – những kỷ niệm đó là những thứ tôi biết mình sẽ mang theo bên cạnh khi tôi nói lời chào tạm biệt với trường.