EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

5 phẩm chất các trường đại học tìm kiếm

5 phẩm chất các trường đại học tìm kiếm

Các trường đại học tìm kiếm những phẩm chất nào ở các ứng viên của mình? Mùa hè đang đến rất gần và sắp tới học sinh sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn bình thường. Đây là cơ hội tốt để bạn hoàn thiện điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân cũng như trau dồi thêm những kỹ năng mới. Các trường đại học luôn muốn tìm kiếm những sinh viên xuất sắc toàn diện với những kiến thức và kỹ năng vững vàng. Sau đây là 5 phẩm chất mà các trường đại học tìm kiếm:

Khả năng lãnh đạo

Người ta luôn ngưỡng mộ các nhà lãnh đạo thực thụ hơn là các ông chủ đơn thuần. Các trường đại học luôn dành sự ưu ái cho các ứng viên đã từng đảm nhận vai trò dẫn dắt các thành viên trong một nhóm hoàn thành một dự án nào đó. Khả năng lãnh đạo rất cần thiết với người đang muốn theo học tại một ngôi trường đào tạo về kinh doanh, muốn thành lập công ty riêng hoặc thậm chí ứng tuyển vào vị trí quản lý tại một công ty lớn. Biểu hiện của phẩm chất này bao gồm khả năng tạo động lực, phối hợp và hỗ trợ các thành viên khác trong một nhóm. Đây là phẩm chất thường thấy ở những người thành công.

Khả năng thể hiện đam mê cho lĩnh vực mình lựa chọn

Đây là phẩm chất rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc ứng tuyển của bạn và chuyên ngành bạn muốn theo học. Mặc dù bạn thường sẽ không được biết về chuyên ngành của mình cho đến khi lên đại học, nhưng tốt hơn bạn nên tìm hiểu trước về những môn học mà mình sẽ phải học ngay từ bậc trung học. Bạn sẽ dễ dàng tìm được trường đại học phù hợp với sở thích của mình và có cơ hội trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc, bằng việc đi thực tập hoặc viết bài nghiên cứu (nếu có liên quan đến khoa học), tham dự một khóa học hè về một chủ đề liên quan đến ngành học của bạn… Hãy thể hiện cho các nhà tuyển sinh thấy đam mê của bạn về một lĩnh vực nào đó và cho họ thấy rằng bạn đã tìm hiểu hay tự mình trải nghiệm nó.

Khả năng giao tiếp hiệu quả

Khả năng tiếng Anh ngày nay đã trở nên rất quan trọng, nhất là khi bạn là một sinh viên quốc tế. Khả năng truyền đạt ý tưởng và cảm xúc của bạn một cách chính xác cũng cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi các mối quan hệ ngoại giao giữa các nước cũng đến từ việc hiểu sai thông điệp được truyền đạt. Khả năng viết luận, bài nghiên cứu cũng là điều mà các trường đại học tìm kiếm ở bạn. Bạn thậm chí sẽ có ưu thế hơn khi bản thân là một người có thể nói trước công chúng và sở hữu khả năng tranh luận sắc bén.

Sự khác biệt

Các trường đại học luôn mong muốn ở bạn những điều khác biệt so với các ứng viên khác. Họ sẽ tìm kiếm những điểm nổi bật của bạn trong bài luận cá nhân, thông qua phỏng vấn và từ hồ sơ của bạn. Để có thể khám phá thêm về những khả năng tiềm ẩn của bản thân, bạn có thể bắt đầu bằng cách liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của mình, sau đó nghĩ về những gì bạn học được từ những kinh nghiệm sống phong phú của bản thân. Khả năng tự nhận thức là một trong những đặc điểm thường thấy ở các tỷ phú hiện nay và cũng là điều họ mong muốn từ các ứng viên của mình.

Sự cống hiến đối với cộng đồng

Cống hiến cho cộng đồng là một việc làm dựa trên tinh thần tự nguyện. Chia sẻ cho những người kém may mắn hơn là một việc nên làm của mỗi cá nhân. Công việc cộng đồng không chỉ giới hạn trong phạm vi con người, trong xã hội luôn có những khía cạnh cần được cải thiện, chẳng hạn như từ việc sử dụng tiết kiệm nguồn nước cho đến việc bảo vệ động vật. Các nhà tuyển sinh luôn muốn thấy ở ứng viên những đóng góp của họ đối với cộng đồng dưới mọi hình thức.

Vậy thì bạn còn chờ gì nữa? Hãy bắt đầu chuẩn bị ngay từ thời điểm này!