EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Tại sao tư vấn đại học lại là một công cụ vô cùng quan trọng với học sinh trung học?

Tại sao tư vấn đại học lại là một công cụ vô cùng quan trọng với học sinh trung học?

Quá trình chọn trường đại học tương lai của tôi rất đơn giản. Tôi tham dự các buổi hội thảo để chuẩn bị cho những gì tôi cần tìm kiếm ở các trường đại học và những gì họ đang tìm kiếm ở các ứng viên, từ những chi tiết cụ thể trong cách viết bài luận, cho đến cách bạn nên tìm kiếm những trường phù hợp với bản thân như thế nào.

Ví dụ, các tiêu chí cần xem xét không hẳn là tất cả về giáo dục. Đối với hầu hết mọi người, họ sẽ dành ít nhất bốn năm tiếp theo của cuộc đời ở xa nhà. Họ chọn sống tại trường hoặc gần trường học của họ, nơi mà họ sẽ phải lưu tâm không chỉ về các khóa đang theo học mà còn cả môi trường sống. Bạn không phải là người thích sự nóng bức? Hãy tránh xa các khu vực ở gần xích đạo hơn. Bạn muốn mang xe của bạn đến trường? Một số trường học không cho phép sinh viên năm nhất lái xe, vì vậy, tốt hơn hết hãy kiểm tra điều đó trước khi bạn đăng ký. Bạn tìm thấy một ngôi trường gần nhà và mong muốn nộp đơn vào trường đó? Một số trường sẽ yêu cầu bạn phải dành vài năm đầu tiên học nội trú trong trường và ở ký túc xá, vì vậy kế hoạch của bạn có thể sẽ không diễn ra như kế hoạch. Chưa kể rằng tùy vào khu vực, bạn có thể phải viết một bài luận hoàn toàn riêng biệt, điền vào một mẫu thông tin chứng nhận hoàn toàn mới, và làm một đơn xin hoàn toàn mới! Đây đều là những điều tôi sẽ không thể biết trước nếu không tham dự các buổi hội thảo đó.

Khi tìm trường, tôi có 3 tiêu chí lựa chọn cơ bản trong đầu. Vị trí, các khóa học và điều kiện sống. Tôi cần biết mình sẽ ở đâu, quốc gia nào, điều kiện chính trị, khí hậu và địa lý ra sao; và liệu nhu cầu sức khỏe cá nhân của tôi có thể được đáp ứng hay không (tôi là người quan tâm đến thể dục và sức khỏe rất nghiêm túc, vậy nên việc có một phòng tập thể dục trong trường là một tài sản lớn). Tôi cần biết liệu chương trình của họ có phù hợp hay không và có thể cung cấp được nền giáo dục mà tôi đang tìm kiếm hay không. Vì vậy, tôi không định rời khỏi trường chỉ với một tấm bằng tốt nghiệp mà phải có cả kiến ​​thức quan trọng tôi cần để phát triển sự nghiệp tương lai. 

Các lớp luyện thi đại học và các cố vấn đại học của EF Academy giúp chúng tôi đơn giản hóa quá trình này bằng cách chia nhỏ quy trình thành các bước dễ hiểu, điều chỉnh phương pháp học từ Maia Learning đến tổ chức các chuyến tham quan và các buổi giới thiệu trường, tìm kiếm các trường tiềm năng và đặt mục tiêu cho những thư tuyển mà bạn thực sự muốn.