EF Academy Blog
Stories from our international boarding schools
MenuCareers at EF

Tại sao chọn học A-Level?

Tại sao chọn học A-Level?

“Những học sinh A-Level được chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho chương trình đào tạo của chúng tôi, và chúng tôi nhận thấy rằng các em không chỉ rất tự tin mà còn có những kiến thức chuyên sâu trong các môn học và khả năng tư duy phản biện.”

Stuart Schmill, Trưởng Bộ phận Tuyển sinh, Massachusetts Institute Technology (MIT)

A-Level là chương trình đào tạo chuẩn của Vương Quốc Anh chuẩn bị cho hành trình vào các trường đại học của Anh, tuy nhiên chương trình này cũng được đánh giá cao bởi những trường đại học danh giá trên toàn thế giới. A-Level xây dựng một bệ phóng vững chắc cho học sinh trước khi vào đại học bằng cách cho phép các em phát triển sự tò mò tìm hiểu cần thiết và niềm đam mê về thế giới kiến thức rộng lớn.

Học sinh chương trình A-Level tại EF Academy Oxford đã được chấp nhận vào các trường đại học như Đại học Oxford, Cambridge, University College London, Đại học New York, UC Berkeley, UC Los Angeles, và nhiều trường đại học top đầu thế giới khác. Chứng chỉ A-Level được chấp nhận bởi hơn 1400 viện đào tạo tại hơn 195 quốc gia. Hơn thế nữa, tại Hoa Kỳ và Canada, điểm số cao khi tốt nghiệp những môn học A-Level mà học sinh đã lựa chọn cẩn thận có thể giúp các em được miễn tín chỉ các lớp đại học lên đến một năm.

Khác với Chứng chỉ chương trình IB và những chứng chỉ nổi tiếng khác, A-Level giúp học sinh có cơ hội học chuyên sâu trong 3 hoặc 4 môn học mà các em yêu thích và muốn theo đuổi cho chuyên ngành ở bậc đại học. Các môn học có thể được học kết hợp và chương trình kéo dài trong hai năm, với kỳ thi cuối kỳ toàn quốc vào tháng Sáu của năm thứ hai. 

Nếu học sinh muốn học chuyên ngành Kỹ Sư ở bậc đại học, các em có thể sẽ học các môn của A-Level như Toán (Mathematics), Toán Nâng cao (Further Mathematics), Vật Lý (Physics), và có thể Hóa học (Chemistry) và không cần viết bài luận nào cả! Không giống như Chương trình IB Diploma, gần một nửa thời khóa biểu chương trình A-Level của học sinh có thể chỉ tập trung vào môn toán nếu đó là đam mê của các em. Mặt khác, nếu học sinh hướng tới ngành Kinh Doanh trong tương lai, các em có thể chọn các môn như Kinh doanh (Business), Kinh tế (Economics), và có thể là Tâm lý học (Psychology), hoặc thậm chí là Nghệ thuật (Art). 

Đằng sau hành trình học A-Level là triết lý giáo dục bổ trợ cho sự phát triển của học sinh tập trung vào năm tố chất mang tính toàn cầu. Những học sinh A-Level được bồi dưỡng để trở nên tự tin hơn, có trách nhiệm, phản xạ cao, sáng tạo, và gắn kết hơn với thế giới. Hệ thống hướng dẫn 1-1 của EF Academy Oxford được thiết kế để hỗ trợ học thuật cho học sinh một cách tối đa đồng thời xây dựng cho các em đạt được các tố chất này.

Chứng chỉ A-Level đem đến những cơ hội tuyệt vời để học sinh theo đuổi đam mê học tập của mình. Chương trình cũng kết nối học sinh với nhiều trường đại học và cơ hội việc làm. Tại đây, học sinh sẽ đạt được những kỹ năng hữu ích cho môi trường học tập, cho cuộc sống, và cho những ước mơ trong sự nghiệp tương lai của các em!