GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ DU LỊCH ĐÃ HỌC ĐƯỢC TRONG 2015

BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ DU LỊCH ĐÃ HỌC ĐƯỢC TRONG 2015

Đã đến lúc nhìn lại tường Instagram và Facebook: năm 2015 đã chứng kiến mọi thứ từ sự ra đời của đồng hồ Apple cho tới sự trở lại sôi nổi đầy bất ngờ của Justin Bieber và sự thức tỉnh đầy mong đợi của Thần lực. Đối với chúng tôi, 2015 là năm của sự khám phá thế giới không ngừng nghỉ, và chúng tôi ở đây để chia sẻ với các bạn một vài kỷ niệm thú vị mà chúng tôi đã từng có.

BÀI HỌC 1: ĐÓNG GÓI

Tom: 2015 khiến tôi phải đối mặt với một thực tế khó khăn rằng chẳng có chiếc vali nào của tôi là thuận tiện cả: có thể là chiếc vali màu vàng kem kiểu Kardashian của tôi (mua khẩn cấp khi ở Mỹ) hoặc chiếc túi sành điệu nhưng quá nhỏ của tôi. Cuộc chiến đã thực sự xảy ra.

Martinique: Cuộn quần jean của bạn càng chặt càng tốt để tiết kiệm diện tích túi. Balo là một món quà của thượng đế – bạn sẽ không phá hỏng chiếc túi của bạn trên những con đường đầy sỏi đá hay gặp phải những tại họa khi đi cầu thang khi phải xách theo chúng!

Florence: Bỏ những túi đựng chất lỏng trong suốt của bạn ra ngoài “trước khi” tới cửa kiểm soát an ninh – không phải tất cả mọi người đều muốn nhìn thấy đồ lót sọc vằn của bạn chạy qua lại trong lúc bạn lục tung chiếc vali của mình đâu.

Isabelle: Tôi nổi tiếng là một người luôn đóng đồ quá cân, nhưng tôi đã dũng cảm tham gia một chuyến du lịch một tuần (và nhớ là có bao gồm cả một cuộc mua sắm) chỉ với một chiếc túi xách tay. Đó đúng là cảm giác của sự chiến thắng.

Simon: 2015 là năm mà tôi đã học được cách đóng gói đồ đạc như một dân chuyên chết tiệt – ngoại trừ lần mà tôi quên mất mã khóa chiếc vali Cologne của mình, nhưng thôi đừng nói tới chuyện đó nhé.

BÀI HỌC 2: DI CHUYỂN

T: Khi sử dụng tàu điện ngầm ở Châu Á, ĐỪNG tự ý xếp hàng theo ý muốn của bạn. Có những điểm xếp hàng được chỉ định sẵn mà bạn PHẢI tuân theo. Việc không xếp đúng hàng có thể khiến bạn trông thật ghê tởm trong mắt những hành khách khác.

M: Lạc đà trở nên thân thiện nhất khi bạn gọi chúng bằng những cái tên kỳ quặc, chẳng hạn như Larry. Nhảy lên, nhảy xuống khỏi xe buýt là cách tuyệt vời để tối đa hóa các chuyến đi ở khoảng cách gần, như ở Malta. Kiểm tra kỹ sảnh khởi hành và số hiệu chuyến bay của bạn để đảm bảo bạn không phải chạy đua qua các sảnh sân bay, thậm chí làm hỏng cả đôi giày của bạn, khi cố gắng tới cửa khởi hành trước khi nó đóng lại.

F: Không phải mọi xe buýt trên thế giới đều hoạt động giống như ở Thụy Sĩ – đôi khi bạn chỉ cần hét thật lớn “DỪNG LẠI!” để rời khỏi chiếc xe cao tốc nhỏ đó bởi vì chẳng có nút bấm hay điểm dừng cố định nào cả.

I: Nếu bạn có vẻ mệt mỏi và lại tới quầy check-in sớm, cơ hội để kiếm thêm chỗ để chân có vẻ tăng lên khá nhiều.

S: Bạn nợ chính mình một lượt ghé thăm các trạm tàu điện ngầm được xây dựng trong một hệ thống các hang động tự nhiên ở Stockholm.

BÀI HỌC 3: THỰC PHẨM

T: Các nhà hàng hippi ở Hồng Kông thường hết chỗ rất nhanh, do đó bạn không thể tới mà không đặt chỗ trước. Bí quyết là hãy loanh quanh ở đó và làm quen với nhân viên sắp chỗ ở nhà hàng, như vậy họ có thể ưu tiên cho bạn một chỗ ngồi khi có khách rời đi. Không cần cảm ơn đâu.

M: Hãy thử các món ăn đường phố vào ngày cuối cùng của chuyến đi, đặc biệt là nếu dạ dày của bạn không khỏe. Bằng cách đó, bạn có thể trải nghiệm những nét chân thực nhất của quốc gia đó mà không phá hỏng cả chuyến đi.

F: Món tráng miệng là món tráng miệng: nó luôn tuyệt vời bất kể bạn đang ở nơi nào trên thế giới.

I: năm 2015 là năm mà tôi phát hiện ra Shake Shack (chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh), thứ khiến tôi nhận ra rằng “ăn quá nhiều bánh mì kẹp thịt” là một huyền thoại.

S: Tôi đã học cách làm theo lời khuyên về bánh mỳ kẹp thịt của Isabelle. Những điều mà cô ấy không biết về bánh mỳ kẹp thịt thì bạn cũng chẳng cần thiết phải biết đâu.

BÀI HỌC 4: NGÔN NGỮ

T: Trong tiếng Ả Rập, yalla nghĩa một loạt toàn bộ của sự vật; từ “nhanh lên!” cho tới “hoàn toàn”. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đàn ông Anh bị cháy nắng đang gọi món từ cửa hàng Pizza Hut ở trung tâm của Dubai, nói yalla với nhân viên sắp chỗ có vẻ hơi kỳ quặc.

M: Grazzi trong tiếng Malta hoặc shukran trong tiếng Ả Rập có nghĩa là “Cảm ơn.” Hãy học cụm từ này bằng tiếng địa phương. Mọi người sẽ đánh giá cao điều đó, ngay cả khi đó là từ duy nhất bạn có thể nói và, bằng cách này, bạn sẽ không phải trông như một kẻ vô văn hóa.

F: Khi bạn không hiểu điều gì đó bằng tiếng nước ngoài, hãy nhoẻn miệng và cất tiếng cười nhỏ. Luôn có tác dụng đến 99%. Và chỉ đối với 1% còn lại, là hoảng sợ và bỏ chạy thôi.

I: Florence đã nói rằng: thừa nhận là không hiểu mọi người nói gì và chỉ mỉm cười, quan sát ngôn ngữ cơ thể của người khác và lặp lại bất cứ điều gì họ đang nói.

S: Tôi đã cười rất nhiều trong năm nay.

BÀI HỌC 5: INSTAGRAM

T: Hãy để tôi nói cho bạn biết điều này: chịu đau đớn khi chạy trên bãi cát nóng bỏng để có được một tấm ảnh trên Bãi biển Miami vào lúc giữa trưa quả thật không đáng đâu. (Tôi đùa đấy! Nó hoàn toàn xứng đáng.)

M: Có đáng để gây phiền nhiễu cho bạn bè khi bạn đã không ăn uống gì hàng giờ liền, thức ăn cuối cùng đã tới và bạn khiến họ phải chờ đợi thêm để lựa một góc chụp đẹp cho bức hình bữa ăn của bạn. Vâng! Luôn là vậy! Bởi những món xúc xích ở Jemaa el-Fnaa thật đúng là đáng cuộc đời.

F: Cũng nhiều như việc bạn đánh giá cao những chiếc bánh ngọt được trang trí đầy nghệ thuật và những đĩa salad được bày biện tỉ mẩn, những bức ảnh đồ ăn bạn đã chụp đăng lên Instagram là không đủ – những người theo dõi bạn SẼ cảm thấy nhàm chán và có thể thực sự muốn nhìn thấy ảnh khuôn mặt bạn tại một vài thời điểm.

I: Nếu bạn đi tới Desert Botanical Garden (Vườn Thực vật Sa mạc) ở Phoenix, AZ, và chụp lại mọi loại thực vật ở đây, hãy sử dụng ứng dụng Layout để chia sẻ sự ảm ảnh về xương rồng của bạn với thế giới. #sharingiscaring (chia sẻ là quan tâm)

S: Tôi theo dõi một lượng lớn các loài động vật trên Instagram. Daily Dougie, có ai giống tôi không?

… VÀ CUỐI CÙNG, QUYẾT TÂM CỦA CHÚNG TÔI TRONG NĂM 2016

T: Năm tới, tôi dự định thực sự trở thành một chuyên gia đóng gói đồ đạc hợp lý. Tôi cũng sẽ không mạo hiểm mạng sống để chụp những bức ảnh Instagram độc đáo. Tôi có thể không tuân theo mọi quyết tâm của mình (cụ thể là việc liên quan tới Instagram).

M: Như mọi năm, tôi cố gắng tới thăm một đất nước mới hoặc ít nhất là một thành phố mới. Ở bên ngoài vùng an toàn của bạn và với một bộ sưu tập ảnh Instagram có thể đánh bại được Tom, đó mới là lúc cuộc sống thực sự bắt đầu.

F: Tôi đã quyết định giãn ra khỏi các ngôn ngữ Roman và cuối cùng thực sự đối mặt với nỗi sợ hãi của bản thân: năm nay, tôi sẽ học tiếng Đức Thụy Sĩ.

I: Tôi là một trong ba người ở Thụy Sĩ chưa bao giờ tới Barcelona. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc đóng gói đồ đạc và đi đến Tây Ban Nha.

S: Tôi sẽ học tiếng Đức. Tôi sẽ đi du lịch nhiều hơn. Tôi sẽ theo dõi nhiều động vật hơn trên Instagram.

Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký