Về EF EPI

Phương pháp nghiên cứu

Ấn bản 2020 EF EPI này dựa trên dữ liệu kiểm tra từ hơn 2.200.000 người dự thi trên khắp thế giới đã thực hiện bài kiểm tra tiếng Anh tiêu chuẩn (EF SET) hoặc một trong những bài kiểm tra tiếng Anh của chúng tôi vào năm 2019.

BàI kiểm tra anh ngữ tiêu chuẩn EF (EF SET)

EF SET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến có tính thích ứng về các kỹ năng đọc và nghe. Đây là một bài kiểm tra chuẩn hóa được chấm điểm khách quan và được thiết kế để phân loại khả năng ngôn ngữ của thí sinh vào trong sáu cấp độ do Khung Tiêu chuẩn Chung châu Âu (CEFR) quy định. EF SET được cung cấp miễn phí cho bất kỳ người dùng Internet nào. Để biết thêm thông tin về việc nghiên cứu và phát triển EF SET, hãy truy cập www.efset.org/research/.

Điểm số EF EPI 2020 được nhận thấy là có sự tương quan chặt chẽ với điểm TOEFL iBT 2018 (r = 0,79) và điểm IELTS Academic Test 2018 (r = 0,68). Những mối tương quan này cho thấy mặc dù các bài kiểm tra này có sự khác biệt về thiết kế và hồ sơ của thí sinh nhưng cũng thể hiện những xu hướng tương tự nhau về trình độ tiếng Anh của quốc gia.

NgườI dự thi

Mặc dù đối tượng mẫu thí sinh của kỳ thi EF EPI thiên về những người quan tâm đến việc theo học ngôn ngữ và người trưởng thành trẻ tuổi, mẫu này được cân bằng giữa các thí sinh nam và nữ và đại diện cho những người học ngôn ngữ trưởng thành từ nhiều lứa tuổi khác nhau.

  • Nữ giới chiếm 54% tổng số mẫu.
  • Độ tuổi trung bình của các thí sinh trưởng thành là 26 tuổi.
  • 79% là các thí sinh dưới 35 tuổi và 94% dưới 60 tuổi.
  • Độ tuổi trung bình của đáp viên nam là 27, cao hơn một chút so với tuổi trung bình của đáp viên nữ là 25.

Chỉ có các thành phố, khu vực và quốc gia có tối thiểu 400 người dự thi được đưa vào báo cáo chỉ số, nhưng trong hầu hết các trường hợp, số lượng người dự thi còn lớn hơn nhiều. Maldives và Li Băng đã được đưa vào ấn bản trước của EF EPI nhưng không có đủ người dự thi để được đưa vào ấn bản này.

Khuynh hướng chọn mẫu

Nhóm đối tượng người làm bài kiểm tra được đại diện trong bảng xếp hạng chỉ số này là tự chọn và không đảm bảo tính đại diện cho cả quốc gia về tổng thể. Chỉ những người có mong muốn học tiếng Anh hoặc tò mò về kỹ năng tiếng Anh của mình mới tham gia một trong những bài kiểm tra này. Điều này có thể kéo các điểm số lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn so với điểm số của toàn bộ dân số. Tuy nhiên, những người dự thi không có động cơ để tăng điểm số một cách bất thường bằng cách gian lận hoặc học nhồi nhét với những bài thi áp lực thấp này, do các kết quả này chỉ dành cho việc sử dụng mang tính cá nhân.

EF SET được mở miễn phí trực tuyến nên bất kỳ ai có kết nối Internet đều có thể tham gia. Gần như tất cả những người làm bài kiểm tra của chúng tôi là người đi làm hoặc thanh niên đang hoàn thành việc học. Những người không truy cập được Internet sẽ bị loại trừ mặc dù trang EF SET được thiết kế hoàn toàn thích ứng và 30% người dự thi hoàn thành bài kiểm tra bằng thiết bị di động.

Chúng tôi dự tính rằng tác động của định dạng trực tuyến có thể mạnh nhất ở những quốc gia có mức độ sử dụng Internet thấp. Khuynh hướng chọn mẫu này sẽ có xu hướng kéo điểm số lên cao hơn do loại trừ những người nghèo hơn và có học vấn thấp hơn. Tuy nhiên, các phương pháp kiểm tra qua Internet cho phép truy cập tự do đã chứng minh được tính hiệu quả trong việc thu thập một lượng rất lớn dữ liệu về các mức độ thông thạo tiếng Anh trên toàn cầu.

Cách tính đIểm số

Để tính điểm EF EPI, chúng tôi đã sử dụng các thành phần quan trọng bao gồm các bài kiểm tra tiếng Anh và EF EPI từ năm 2019. Việc đưa Chỉ số của năm trước vào giúp ổn định điểm số qua từng năm, nhưng người dự thi từ năm trước không được tính vào tổng số thí sinh dự thi cho hiện tại năm. Trung bình khu vực có trọng số theo dân số.

Lần đầu tiên trong năm nay, chúng tôi đã chuyển sang thang điểm 800 phù hợp với CEFR. Mục đích của thang đo mới này là loại bỏsựnhầmlẫngiữaEFEPIvàEFSET.Cảhai luôn khác biệt nhưng cả hai đều đạt điểm 100 cho đến năm nay. Ngoài ra, EF EPI thường bị hiểu sai dưới dạng phần trăm. Quy mô mới làm rõ những nhầm lẫn này.

Dựa trên ngưỡng điểm, chúng tôi xếp hạng các quốc gia, khu vực và thành phố cho các nhóm thông thạo. Điều này cho phép sự công nhận các cụm có trình độ kỹ năng tiếng Anh tương tự và so sánh trong và giữa các khu vực.

  • Mức độ thông thạo rất cao tương ứng với các cấp độ CEFR C1 và C2.
  • Các mức thông thạo cao và trung bình tương ứng với CEFR cấp B2, với mỗi mức EF EPI tương ứng đến một nửa mức CEFR.
  • Mức độ thông thạo thấp tương ứng với nửa trên của trình độ CEFR B1.
  • Mức độ thông thạo rất thấp tương ứng với nửa dưới của trình độ CEFR B1 và A2.

Các nguồn dữ liệu khác

Báo cáo chỉ số EF EPI không được xây dựng để cạnh tranh hoặc phủ định lại các kết quả khảo thí quốc gia, dữ liệu thăm dò về ngôn ngữ hoặc bất kỳ tập dữ liệu nào khác. Thay vào đó, các bộ dữ liệu này có thể bổ sung cho nhau. Một số dữ liệu khá chi tiết nhưng chỉ giới hạn trong phạm vi một nhóm tuổi, quốc gia hoặc thông tin về người dự thi. Chỉ số EF EPI có đặc tính tổng quát và khảo sát những người trong độ tuổi lao động trên toàn thế giới bằng cách sử dụng một phương pháp đánh giá chung. Hiện không có một bộ dữ liệu nào khác có kích thước và phạm vi tương đương với EF EPI, và mặc dù còn có những hạn chế, chúng tôi và nhiều nhà hoạch định chính sách, học giả và nhà phân tích khác tin rằng đây là một điểm tham chiếu có giá trị trong những trao đổi toàn cầu về đào tạo tiếng Anh.

Chỉ số EF EPI được tạo ra qua một quy trình khác với quy trình được sử dụng bởi những tổ chức nghiên cứu ý kiến công chúng như Euromonitor và Gallup, hoặc bởi OECD trong các khảo sát về kỹ năng như PISA và PIAAC. Những nghiên cứu đó chọn đối tượng khảo sát theo độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, thu nhập và các yếu tố khác. Nhóm khảo sát của họ thường có quy mô nhỏ với tối đa vài nghìn người tham gia. Do các nhóm này được tập hợp bằng cách sử dụng những phương pháp chọn mẫu phức tạp, chúng được coi là đại diện cho toàn bộ dân số. Đáng tiếc, không có cuộc khảo sát nào về các kỹ năng tiếng Anh đã từng được thực hiện ở cấp độ quốc tế.

Một nguồn dữ liệu khác về mức độ thông thạo tiếng Anh xuất phát từ các hệ thống giáo dục quốc gia. Nhiều trường kiểm tra các kỹ năng tiếng Anh của tất cả các học sinh trung học bằng một kỳ thi được chuẩn hóa toàn quốc. Kết quả của kỳ thi này có thể được công bố hoặc không và được các nhà giáo dục và các quan chức chính phủ sử dụng để đánh giá hiệu quả của cải cách giáo dục và xác định những lĩnh vực cần cải thiện. Đáng tiếc là những kỳ thi cấp quốc gia này không thể so sánh được với nhau và không được áp dụng cho người trưởng thành, vì vậy mặc dù chúng là một chỉ số có ích về mức độ thông thạo tiếng Anh của học sinh trung học tại một quốc gia theo thời gian, nhưng chúng không thể được dùng để so sánh giữa các quốc gia, cũng như không thể cho chúng ta biết điều gì về mức độ thông thạo tiếng Anh của người trưởng thành.

Chuỗi nghiên cứu EF EPI gồm hai báo cáo riêng biệt: báo cáo chính EF EPI này phát hành hàng năm về mức độ thông thạo tiếng Anh của người trưởng thành; EF EPI cho Trường học (EF EPI-s) được phát hành hai năm một lần về mức độ thông thạo tiếng Anh của học sinh trung học và sinh viên đại học. Năm nay chúng tôi phát hành ấn bản EF EPI 2020. Tất cả các báo cáo EF EPI đều có thể tải về tại địa chỉ www.ef.com/epi/.

EF Education First

EF Education First (www.ef.com/) là một tổ chức giáo dục quốc tế tập trung vào trải nghiệm ngôn ngữ, học thuật và trao đổi văn hóa và du lịch giáo dục. Được thành lập vào năm 1965, sứ mệnh của EF là "mở cửa thế giới thông qua giáo dục". EF là Đối tác Đào tạo Ngôn ngữ Chính thức cho Thế vận hội Olympic và Paralympic tại Tokyo năm 2020. Chỉ số Thông thạo tiếng Anh EF được phát hành bởi Signum International AG.

EF EPI Về EF EPI